เปิดแช็ต "ตำรวจคลั่ง" คุยกับเจ้าของบ้านเช่าก่อนเกิดเหตุ 2 วัน บอก "ทุกวิญญาณเป็นของพระเจ้า" ด้านชาวบ้านเผยปกติอาศัยอยู่คนเดียว เคยคลั่งแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่เคยทำร้ายใคร

วันที่ 14 มี.ค.66 จากเหตุการณ์เมื่อ 11.00 น. มี พ.ต.ท.คลุ้มคลั่งยิงปืนในบ้าน บ้านมั่นคง 2 ซ.จีระมะกร เขตสายไหม กรุงเทพฯ จนขณะล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการปิดล้อมบริเวณเกิดเหตุ และเจรจาต่อรองให้ผู้ก่อเหตุยอมมอบตัวแต่โดยดี

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวช่อง8 รายงานว่า เจ้าของบ้านเช่าของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยแช็ตที่พูดคุยกับ พ.ต.ท. คลั่ง โดยมีเนื้อหาระบุว่า "ท่าน ยังอยู่คนเดียวใช่ไหมครับ เป็นห่วง มีคนในหมู่บ้านแจ้งว่าท่านร้องเสียงดัง กลัวเป็นอะไรไป ให้ผมไปช่วย"

ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะตอบกลับว่า "ไม่เป็นไร ให้อภัยทุกคนได้เสมอ เพราะทุกวิญญาณเป็นของพระเจ้า"

ก่อนที่เจ้าของบ้านเช่าจะตอบว่า "ถ้าต้องไปหาหมอเจ็บป่วยไม่มีคนพาไป ก็บอกได้นะครับ" "อ้าว ผมเพิ่งรู้ ยังเข้าใจว่เป็นพุทธ ขออภัย ทุกศาสนาสอนให้ ทุกคนทำดีเหมือนเชื้อชาติ ศาสนา รูปร่างหน้าตาเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างต่างกันที่การสร้างความดี ดีใจด้วยที่ไม่เป็นอะไร ปลอดภัยครับ ขออภัยครับที่รบกวน"

ด้าน นางเอ (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนเองได้ยินเสียงปืนนัดแรกตอน 8.30 น. จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์วนในหมู่บ้านแล้วยิงปืน 3-4 นัด และในขณะนั้นตนเองก็เห็นกลุ่มตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาพูดคุยพร้อมบอกว่า "สารวัตร ผมมาช่วย" หลังจากนั้นคนก่อเหตุมีอาการคลั่งมากกว่าเดิม ก่อนที่จะเข้าไปในบ้านแล้วก็ยิงปืนรัว หลายนัดต่อเนื่อง ทำให้ตนเองและชาวบ้านที่อยู่โดยรอบรีบเข้ามาหลบภายในบ้านและไม่กล้าออกจากบ้านเลย

โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ตนเองได้ยินเสียงคล้ายกับพลุดังขึ้น 1 ครั้ง จากบ้านของผู้ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น ตนเองไม่ทราบเพราะปกติตอนเจอหน้าก็พูดคุยทักทายกันตามปกติ ซึ่งผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่บ้านหลังนี้มาประมาณ 1 ปีแล้ว อาศัยอยู่เพียงลำพัง ไม่มีครอบครัว และที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นเพื่อนฝูงมาแวะเวียนเลย ส่วนใหญ่แล้วมักจะอยู่ตัวคนเดียวตลอด

ซึ่งอาการคุ้มคลั่งของผู้ก่อเหตุเคยเกิดขึ้นมาแล้วหนึ่งครั้ง มีเพียงแค่อาการโวยวายและด่าทอชาวบ้านแถวนั้น แต่ก็ไม่ได้ทำร้ายใคร มีครั้งนี้ที่รุนแรงมากที่สุด

ทุกวิญญาณเป็นของพระเจ้า! เปิดแช็ต "ตำรวจคลั่ง" คุยกับเจ้าของบ้านเช่า