จับหนุ่ม! ซุกยาบ้า 6 พันเม็ดในช่องลมประตูบ้าน ตำรวจเตรียมขยายผลจับกุม

วันที่ 14 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.อุเทน แก้วจันทอน ผกก.สภ.ทุ่งหว้า พร้อมเจ้าหน้าที่นำกำลังตำรวจสภ.ทุ่งหว้า วางแผนตรวจค้นภายในบ้านต้องสงสัย ปิดล้อมจับกุมและตรวจค้นบ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งหว้า อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล พบยาเสพติดซุกซ่อนตามซอกเหลือบช่องลมของบ้าน พบยาบ้า จำนวนกว่า 6,000 เม็ด ตรวจค้นไปอีกพบอาวุธปืนพกสั้นจำนวน 1 กระบอก ไม่มีทะเบียน ซุกในโอ่งพร้อมกระสุน 6 นัด จึงจับกุมตัวนายประยุทธ หรือแมน เนตรนพรัตน์ อายุ 28 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมเพื่อนที่รู้เห็นในที่เกิดเหตุ 2 คน ตรวจสอบร่างกายโรงพยาบาลทุ่งหว้า มีผลเป็นบวก พบสารเสพติดแอมเฟตามีน ในปัสสาวะ

สำหรับพฤติการณ์คนร้ายในครั้งนี้โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่แจ้งข่าวว่ามีบุคคลหนึ่งในท้องที่ มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และ พึ่งพ้นโทษออกมาจากเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น ในข้อหายาเสพติด มีการปล่อยขาย คือยาบ้าให้กับกลุ่มนักเสพ ทั้งวัยรุ่น และคนทำงาน จึงดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (แอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง”

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยอีกว่า ยาบ้าล็อกนี้ ที่ทางด้านนายประยุทธ หรือแมน (ผู้ต้องหา) เมื่อหลุดพ้นโทษจากคดียาเสพติดเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ก็หันมาค้ายาเสติดต่อ โดยยาบ้า จำนวน 6 พันกว่าเม็ดนี้ พบว่านำมาพักไว้ที่บ้านพัก ก่อนเตรียมปล่อยให้พ่อค้ายาเสพติดอีกทอดหนึ่งซึ่งขณะนี้ตำรวจเตรียมขยายผลจับกุม โดยยาเสพติดชุดนี้พบว่าซื้อขายกันที่เม็ดละ 30 - 40 บาท ด้วยราคาที่ถูกลงทำให้มีการเข้าถึงได้ง่ายขึ้น