เจ้าของพิตบูลเผยคนก่อเหตุใช้มีดโต้ฟันเป็นน้าชาย เหตุถูกขย้ำขาเป็นรอยช้ำเขียว ล่าสุดต้องส่งสุนัขนอน รพ.สัตว์อีกครั้ง เพื่อการรักษาที่ถูกต้องป้องกันการติดเชื้อ

วันที่ 12 มี.ค. 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยกันนำ เจ้าอ้วน และเจ้าเงาะ สุนัขพิตบูลเพศเมียและเพศผู้ของนายสุทธิชัยเพื่อส่งโรงพยาบาลสัตว์ให้ช่วยดูแลอีกครั้ง หลังถูกฟันด้วยมีดโต้จนบาดเจ็บ เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อเนื่องจากสถานที่ไม่อำนวย

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2566 เวลาประมาณ 19:25 น. ที่บ้านพัก ต.บางก้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านในกลุ่มเครือญาติอยู่ติดกันหลายหลัง และจุดที่เกิดเหตุจะเป็นซอยแคบสำหรับเข้าบ้าน กว้างประมาณ 1 เมตรเศษ ซึ่งบ้านผู้ก่อเหตุอยู่ด้านในสุด และต้องเดินผ่านจุดที่สุนัขพิบูลล่ามโซ่ไว้ทุกวัน

จากการสอบถามนายสุทธิชัย ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีศักดิ์เป็นน้าชายของตนเอง เดินผ่านจุดที่ผูกหมาไว้ประจำ และยังเคยให้อาหารสุนัขทั้งสองตัว แต่ในวันที่เกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน ก่อนที่ทางบ้านจะโทรบอกว่าหมาถูกฟัน จึงรีบกลับมาดูกล้องวงจรปิด พบภาพที่น้าชายกำลังฟันหมาของตนอย่างรุนแรง จึงรีบพาหมาไปโรงพยาบาลเร่งช่วยชีวิต ต่อมาได้สอบถามในครอบครัวถึงสาเหตุ ก็รับแจ้งว่าน้าชายถูกสุนัขของตนขย้ำที่ขาขวา เป็นรอยเขียวช้ำ จึงมาฟันสุนัขของตนตามภาพที่เห็นจากกล้องวงจรปิด

หลังเกิดเหตุ ตนก็ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยตำรวจเตรียมออกหมายเรียกน้าชายเข้ามารับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุรสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน แสดงตนว่าเป็นผู้ใช้อาวุธทำร้ายสุนัขทั้ง 2 ตัว และแจ้งความประสงค์ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขด้วยเช่นกันเนื่องจากถูกกัดได้รับบาดเจ็บ

ด้านแม่ของผู้ก่อเหตุ และเป็นยายของเจ้าของสุนัข ได้ต่อสายโทรศัพท์ให้ผู้สื่อข่าวคุยกับนายสุรสิทธิ์ โดยนายสุรสิทธิ์เปิดใจว่า ตนอยากจะขอโทษสังคมที่ทำให้เรื่องดังกล่าวบานปลายถึงขณาดนี้ ซึ่งสภาพทางเดินเข้าไปยังบ้านตน ที่จำเป็นต้องผ่านจุดที่เจ้าของสุนัขได้ล่ามไว้ ซึ่งตนก็เดินผ่านจุดนั้นมากว่า 2 ปี บางครั้งสุนัขก็มีเห่าบ้าง แต่ไม่ถึงกับทำร้ายใคร แต่วันเกิดเหตุสุนัขได้กัดตน ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนก็ได้ไปคุยกับเจ้าของแล้วก็รับปากว่าจะย้ายสุนัข แต่ก็ไม่ยอมย้าย อีกอย่างตนก็เป็นห่วงลูกสาวที่ยังเรียนอยู่ ปกติหยุดเรียนเสาร์-อาทิตย์ ลูกสาวหยุดเรียนก็จะมาอยู่กับตนที่บ้าน ตอนนี้ตนก็รู้ว่าที่ตนทำลงไปมันเกินกว่าเหตุ อยากจะขอโทษสังคม อยากให้สังคมเห็นใจตนบ้าง แต่กับเจ้าของหมา เขาคงไม่รับฟังตนอยู่แล้ว นายสุรสิทธิ์กล่าว