โจรแสบงัดบ้าน ฉกทองคำ เงินสด และพระเครื่อง มูลค่าประมาณ3แสนบาท หลบหนีลอยนวล

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสข้อความว่า"รอตำรวจไม่ไหวแล้วครับบ้านโดนงัดตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.66 ตำรวจยังนิ่งทั้งๆ ที่ให้ข้อมูลทั้งรูปหน้าตาของคนร้ายพี่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ขอช่วยจับตาด้วยครับที่เกิดเหตุ ซ.3/1 ข้างศูนย์โยเร ม.1 ต.บ้านเกาะ เมืองโคราชครับ" มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

เมื่อเวลา 15.30 น.ของวันที่ 12 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อพบกับ นายศุภศักดิ์ อายุุ 44 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าวเพื่อสอบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่า ภาพที่โพสต์เป็นภาพของผู้ต้องสงสัยจะเป็นโจรขึ้นงัดบ้านขโมยทรัพย์สิน พร้อมภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบเกิดเเหตุ  นายศุภศักดิ์ เปิดเผยว่าบ้านของตนอาศัยมาเกือบ 11 ปี ถูกคนร้ายบุกงัดเพื่อเข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สิน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 20 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนพาครอบครัวเดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพมหานคร  คนร้ายได้อาศัยจังหวะที่ไม่มีคนอยู่บ้าน งัดลูกกรงเหล็กปีนเข้าหน้าต่างชั้นล่างของบ้าน ก่อนที่จะเข้ารื้อขนข้าวของทั่วทั้งบ้าน ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท แหวนทองคำ 1 สลึง เงินสดจำนวน 80000 บาท พร้อมด้วยพระเครื่องจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 300000 บาท ก่อนหลบหนีลอยนวล  เมื่อตนเองและภรรยากลับมาถึงบ้านก็ต้องตกใจกับสภาพบ้านที่ถูกหรือขนกระจุยกระจาย จึงรีบไปแจ้งความที่สภ.เมืองนครราชสีมาทันที เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหาคนก่อเหตุมาลงโทษ วันต่อมา (21 ก.พ.66) พบว่ามีบ้านอีก 1 หลังที่อยู่บริเวณใกล้เคียงก็ถูกคนร้ายงัดเข้าไปขโมยของเช่นกัน แต่คนร้ายได้ขโมยทรัพย์สินไปเพียงเล็กน้อย

 

ล่าสุดหลังจากแจ้งความ เวลาผ่านไป 20 วัน คดียังไม่คืบหน้า ตนมีความร้อนใจอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งหาตัวคนร้าย เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่สามารถจับหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน ตนเกรงว่าครอบครัวของตนจะไม่ปลอดภัย ตนคาดว่าคนร้ายต้องเข้ามาดูลาดเลาก่อนจนทราบว่าตนไม่อยู่บ้านแล้วจึงเข้ามาลงมือก่อเหตุ เบื้องต้นตนได้ติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม 7 ตัวเพื่อป้องกันความปลอดภัยให้ตัวเอง อย่างไรก็ตามขอวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยเร่งรัดติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยด่วน