โผล่อีก! พระแกล้งพิการ ยืนพูดผ่านลำโพงขอเงินเรี่ยไรจากชาวบ้าน เจอประวัติทำแบบนี้มาหลายรอบแล้ว ล่าสุดโดนจับสึกแล้ว แต่ไม่กลัว อ้างเดี๋ยวกลับมาบวชใหม่

ตำรวจ สภ.พระประแดง พร้อมผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดครุนอก เข้าไปตรวจสอบ "ตลาดครุใน" ปากซอยสุขสวัสดิ์ 70/1 ถนนสุขสวัสดิ์ ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เจอพระนิพนธ์ อุปถัมภ์ทิพยา อายุ 64 ปี มีไม้เท้า 2 อัน , ใส่ที่บล็อกคอ มีผ้าปิดตาข้างขวา สะพายบาตร และมีเครื่องขยายเสียง พูดขอให้ชาวบ้านทำบุญ ทำเหมือนกำลังอาพาธ พอตำรวจกับคณะสงฆ์ สังเกตอยู่สักพัก จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจสอบ เพราะมีชาวบ้านร้องเรียน แต่พระนิพนธ์ไม่พอใจ เอะอะโวยวาย และต่อว่าเจ้าหน้าที่ จึงเชิญตัวไปโรงพัก และขอตรวจสอบใบสุทธิ พบความผิดปกติ เพราะสังกัดอยู่หลายวัด

ตำรวจพาตัวไปที่วัดทรงธรรมวรวิหาร พบกับ พระราชพัฒนสุนทร เจ้าคณะอำเภอพระประแดง พระนิพนธ์ ก็ยังโวยวาย เมื่อตรวจสอบประวัติ พบว่า ทำพฤติกรรมแบบนี้หลายครั้ง ที่ จ.ชลบุรี เพชรบูรณ์ และกาญจนบุรี จนเป็นข่าวอยู่หลายครั้ง จึงโทรศัพท์ไปสอบถามวัดต่าง ๆ ก็บอกว่า ไม่ได้เป็นพระในสังกัด และสึกมาหลายครั้งแล้ว พอเจ้าคณะอำเภอจะให้สึก ก็ยังไม่ยอมอีก เจ้าคณะอำเภอ จึงให้ตำรวจดำเนินคดีได้เลย พระนิพนธ์ถึงยอมสึก แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เรี่ยไร ในบาตรไม่มีตังค์ซะหน่อย สาเหตุที่มาย่านพระประแดง เพราะมาหาเพื่อนพระด้วยกัน สึกเสร็จ เดี๋ยวตนก็ไปบวชใหม่