นักท่องเที่ยวถูกสุนัขจรจัด ที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง ไล่กัดได้รับบาดเจ็บ ขณะเดินออกกำลังกาย ไม่ติดใจต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเองกว่า 2 หมื่นบาท แต่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

นักท่องเที่ยว ถ่ายคลิปวิดีโอ ฝูงสุนัขจรจัด ที่อยู่บริเวณ ชายหาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จำนวน 4-5 ตัว ไล่กัดกัน หลังจากมี สุนัขจรจัดในฝูงดังกล่าวไล่กัด นายแดเนียล สุดใจ อายุประมาณ 60 ปี เป็นคนไทย มีภรรยาเป็นชาวอเมริกันและทำงาน  ที่งานอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากกลับมาท่องเที่ยวพักผ่อน ที่อ่าวนาง เป็นประจำทุกปี  ซึ่งทั้งสองเป็นแขกวีไอพีของโรงแรมแห่งหนึ่งหน้าชายหาดอ่าวนาง   

ขณะนักท่องเที่ยวทั้งสองคนเดินออกกำลังกาย อยู่ที่ชายหาด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างที่เดินอยู่นั้น พบฝูงสุนัขประมาณ5 ตัว  เมื่อเห็นนายแดเนียลและภรรยา สุนัขตัวสีน้ำตาล ก็ได้วิ่งเข้ามากัดขาซ้าย นายแดเนียล จนได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งนายแดเนียลจึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือมา บันทึกภาพฝูงสุนัขดังกล่าวเอาไว้ เพื่อแชร์ในโลกออนไลน์ ก่อนจะเดินทางไปรักษาตัวที่คลินิก ซึ่งทั้งค่าตรวจรักษาและยาค่ายาเป็นเงินจำนวน กว่า2 หมื่นบาท

นายแดเนียล ได้ฝากบอกอีกว่า ตนมาเที่ยวที่อ่าวนางทุกปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้รู้สึกว่าไม่ปลอดภัย  ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลนั้นตนไม่ติดใจอะไร แต่ไม่อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวคนอื่นอีก จึงฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาดูแลและแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ซึ่งหาดอ่าวนางเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง  แต่ตอนนี้กลับรู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัยเลย

ที่ผ่านมาเหตุการณ์สุนัขจรจัดหาดอ่าวนาง กัดนักท่องเที่ยวเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่ จะเกิดขึ้นกับชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นเด็กอายุประมาณ 4 ขวบ จนถึง 12 ขวบ หลังเกิดเหตุทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ก็จะเข้ามาแก้ปัญหา ด้วยการจับตัวสุนัขที่อาศัยตามชายหาดด้วยวิธีการยิงยาสลบ และนำไปฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ก่อนนำไปปล่อยที่อื่น แต่ไม่นานฝูงสุนัขก็กลับมาอีก