กลุ่มวัยรุ่นทนร้อนไม่ไหว ชวนเพื่อนแอบว่ายสระน้ำเก่าในหมู่บ้าน อยู่ๆ ชู 2 นิ้ว ก่อนดำหายก้นสระ เจออีกทีเหลือร่างไร้วิญญาณดับพร้อมเพื่อน

ช่วง 14.00 น.ที่ผ่านมาของวันนี้ (11 มีนาคม 2566) พ.ต.ท.สุชาติ สมบูรณ์ สารวัตรสอบสวนสภ.กระทุ่มแบน รับแจ้งเหตุมีเด็กเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำเก่า ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พบศพเด็กชาย 2 คนจมอยู่ภายในสระ จึงให้เจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นมา

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่นิติบุคคล บอกว่า หมู่บ้านนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 2530 เดิมเจ้าของโครงการเปิดพื้นที่มีสระว่ายน้ำ และสนามแบด ต่อมาจัดตั้งนิติบุคคล ทีนี้ทางทุกอย่างที่ส่วนกลางทั้งหมดก็อยู่ในความดูแลของนิติบุคคล โดยมีการพาคนมาดูสำรวจแล้วว่าสระว่ายน้ำชำรุด ทรุดโทรมมาก ไม่สามารถที่จะให้เด็กเล่นได้ จึงไม่อนุญาตให้เปิดใช้ และมีการทำหนังสือข้อตกลงทุกอย่างไม่ให้เปิด เพราะเกรงจะเป็นอันตราย แต่กำหนกให้เปิดเฉพาะคอร์ดแบดมินตัน ซึ่งจะมีแต่ผู้ใหญ่มาเล่นกีฬา พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็เหมือนว่าลักลอบเปิดให้ใช้สถานที่

ด้านลุงของเด็กที่เสียชีวิต บอกว่าแอร์รถแท็กซี่มันเสีย ก็เลยร้อน เด็กร้อน เกิดอยากเล่นน้ำ แต่ลุงบอกแล้ว บอกว่าอย่าเพิ่งลงเล่นน้ำ ให้รอลุงก่อน แต่หลานไม่รอ จากนั้นก็ลงไปคนเดียว ไม่คิดว่าหลานจะชวนเพื่อนลงไปด้วย ซึ่งเด็กที่เสียชีวิตคือเด็กชายอมรเทพ หรือกรีน อายุ 14 ปี อีกคนชื่อปลิว 14 ปี เช่นกัน โดยวัยรุ่นที่ลงเล่นในสระนั้นประมาณ 7 คน ซึ่งลุงหันหลังไม่นานเด็กที่มาด้วยกันบอกเห็นจมกันไป

ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นที่มาเล่นน้ำอีก 3-4 คน บอกเสียงเดียวกันว่า เห็นฟองอากาศลอยขึ้นมาและเห็นหัวคนผลุบๆโผล่ๆ ตนเองก็เลยดำน้ำลงไปรอบแรก ไม่เจอรอบสอง เห็นน้องมันนอนคว่ำหน้าและก็ชูสองนิ้ว ให้พวกตนสองคนได้ประมาณ 3-4 ที น้องก็หายไปเลย  ซึ่งทั้งสองคนที่เสียชีวิตนั้นอีกคนว่ายน้ำไม่เป็นและอีกคนว่ายน้ำไม่ค่อยแข็ง

เบื้องต้น ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างเด็กชายทั้งสอง2คนไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช และจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป