รวบ "ต้น วรดิต" พร้อมไอซ์โดดคลองว่ายน้ำหนีหวังซ่อนตัว สุดท้ายเกือบจมน้ำ โชคดีตำรวจช่วยชีวิตได้ทัน

เวลา 16.30 น. วันที่ 10 มีนาคม 2566 ชุดปราบปรามพิเศษ นำโดย ร.ต.อ.ปรัชญ์ เพชรสุข รอง สวป.สภ.เมืองตราด พร้อมกำลังตำรวจสายสืบ สภ.เมืองตราด นำกำลังจับกุมนายศุภชัย หรือต้น อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ อาวุธปืน อุปกรณ์การเสพ ได้ที่คลองหลังวัดวรดิตถาราม ม.1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ในสภาพเปลือยกาย

จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายต้น ไปยังห้องเช่าที่นายต้น เช่าไว้สำหรับซื้อขายยาเสพติดโดยเฉพาะ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดประตูได้ ทำให้ตำรวจต้องใช้คีมตัดเหล็ก ตัดห่วงประตูเพื่อเปิดเข้าไปตรวจค้น เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูได้แล้ว ได้ค้นหาอย่างละเอียด พบอาวุธปืน 1 กระบอก และอุปกรณ์การเสพ จึงยึดไว้เป็นหลักฐานใน

ตำรวจให้ข้อมูลว่า นายต้น มีพฤติกรรม จำหน่ายยาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชนใกล้เคียง โดยใช้ห้องเช่าห้องนี้เป็นจุดพักยาเสพติดและซื้อขายยาเสพติดโดยเฉพาะ ส่วนนายต้นไม่ได้อยู่พักอาศัยอยู่ที่นี่ และทุกครั้งที่มีการซื้อขายยาเสพติด นายต้นจะเดินทางมาที่ห้องเช่าพร้อมกับล็อกประตูบ้านไว้ ให้เหมือนไม่มีใครอยู่บ้าน เมื่อผู้ซื้อมาถึงนายต้นก็จะยื่นยาเสพติดให้ทางหน้าต่าง

กระทั่งวันนี้ตำรวจ จึงได้วางแผนทำการล่อซื้อ โดยใช้เงินจำนวน 800 บาท ซื้อไอซ์จำนวนหนึ่ง โดยสายตำรวจโอนเงินให้กับนายต้น ส่วนนายต้นจะนำยาเสพติดมาส่งให้ที่หน้าสถานศึกษาแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองตราด

เมื่อส่งยาเสพติดแล้ว ตำรวจได้ติดตามตัวมาจนถึงห้องเช่า ก่อนจะแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายต้นทิ้งรถวิ่งหนีไปที่คลองหลังวัดวรดิตถาราม กระโดดลงน้ำแล้วว่ายเข้าไปในป่าชายเลน จากนั้นได้แก้ผ้าจนหมด เพื่ออำพรางตัว แต่สุดท้ายตำรวจเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากนายต้นเริ่มหมดแรง เสี่ยงจะจมน้ำ

เมื่อตำรวจช่วยเหลือนายต้นได้แล้ว ได้นำเสื้อผ้าของนายต้นมาใส่ให้ ในสภาพอ่อนเพลียไม่มีแรง พร้อมใส่กุญแจมือ แล้วนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป