"นอท กองสลากพลัส" รับสารภาพข้อหา ขายสลากฯ เกินราคา ศาลฯ สั่งปรับ 2.6 ล้าน

วันที่ 10 มี.ค.66 เมื่อเวลา 10.30 น. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส พร้อมผู้บริหารบริษัทลอตเตอรี่ ออนไลน์จำกัด และทนายความเดินทางมาพบอัยการ คดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 อาคารเอ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อรับฟังคำสั่งฟ้องในคดีขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และขายสลากกินแย่งรัฐบาลให้กับผู้ที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอท กองสลากพลัส ยอมรับสาภาพในข้อหา ขายสลากฯ เกินราคา ตั้งแต่เดือน เม.ย. ปี 64 นอท ยอมรับว่า ตนเองขายสลากฯ โดยไม่ได้คิดค่าบริการ และถูกศาลเปรียบเทียบปรับไป 2.6 ล้านบาท นอท เผยว่าตนเองจ่ายไปเรียบร้อยแล้ว

สืบเนื่องจากตำรวจ ปคบ. นำสำนวนกว่า 2,500 แผ่น ที่รวบรวมพยานหลักฐานจากทั่วประเทศได้ กว่า 384 คน จากที่ตรวจพบรายการโอนเงินกว่า 4,000 รายการ มาส่งให้กับอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 พิจารณาสั่งฟ้อง เมื่อวันที่ 7 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ก่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องในวันนี้ (10 มี.ค.66) โดยอัยการฯ มีคำสั่งฟ้องในคดีและนำสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหา ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือทันที

นายศุภชัย เศวตกิตติกุล อัยการเชี่ยวชาญสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 ระบุว่า วันนี้ทางอัยการได้ส่งฟ้องผู้ต้องหา 3 คน คือ นอท กองสลากพลัส นิติบุคคล และกรรมการบริษัทลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด ใน 2 ข้อหา จำนวน 510 กรรม ตามพยานที่มีการสอบปากคำพยานมากกว่า 300 คน