คดีอลเวงลูกสาวจัดงานศพทิพย์ให้พ่อ แต่สุดท้ายโป๊ะแตกพ่อยังไม่ตาย ล่าสุด พลอย ร่ำไห้ยอมสารภาพแล้ว "กุเรื่อง" ทั้งหมด

นางสาวอภิชญาดาร์ หรือ พลอย อายุ 22 ปี ร้องไห้ยอมรับสารภาพว่า หลังจากถูกจับโป๊ะ กุเรื่องจัดงานศพทิพย์ให้กับพ่อของตัวเอง ยอมรับว่ากุเรื่องมาทั้งหมด ที่ทำไปเพราะน้อยใจที่พ่อ ไม่เหลียวแลเลี้ยงดูตั้งแต่เด็ก จนโตมาขนาดนี้ พอเห็นคนอื่นมีพ่อ ก็ยิ่งน้อยใจ ว่าทำไมไม่มีอย่างเขาบ้าง

ก่อนหน้านี้ พลอยบอกเป็นเรื่องเป็นราวว่า ครอบครัวฝั่งพ่อโทรบอกว่า พ่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ให้ตัวเองมาจัดการเรื่องงานศพ และนำทะเบียนสมรสมารอรับศพด้วย แต่ญาติฝ่ายพ่อบอกว่า ศพของพ่อบริจาคให้โรงพยาบาลไปแล้ว ได้มาแค่เล็บกับผม สำหรับมาทำพิธีทางศาสนา

หลังจากโกหกเป็นเรื่องเป็นราวอยู่นาน สุดท้ายความแตกว่า พ่อยังไม่ตาย ขณะที่เส้นผมต่างๆ ที่นำมาทำพิธี บอกว่าเก็บๆ จากในบ้าน ตอนนี้เครียดมาก กลัวถูกจับ และสงสารแม่กับลูกด้วย โดยพรุ่งนี้ จะพูดความจริงทั้งหมด

ขณะที่ นายตั้ม พ่อของนางสาวพลอย บอกว่า ลูกสาวสร้างตัวละครขึ้นมาทั้งหมด และดีแล้วที่ลูกออกมาพูดความจริง ส่วนที่ลูกสาว อ้างว่า ทำไปเพราะเเค้นที่ตัวเองไม่ได้ดูแลนั้น ยืนยันว่า ในอดีตก็ดูแลมาตลอด แต่เมื่อมีลูกมีครอบครัวแล้ว จึงไม่ได้ไปดูแล พร้อมฝากเตือนสติลูกสาวว่าอย่าไปทำแบบนี้อีก เพราะมันไม่ดีทำให้คนอื่นเดือดร้อนกันไปหมด ตัวเองก็พร้อมที่จะให้อภัย แต่เรื่องทางคดี ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจต้องดำเนินการ

คดีนี้มีโจทย์เพียบ 1 ในนั้น คือนายสรรพสิทธิ์ เจ้าของร้านดอกไม้ ที่เคยแจ้งความเอาผิดพลอย ที่ไม่จ่ายเงินค่าจัดดอกไม้ประดับโลงศพ รวมเป็นเงิน 43,500 บาท

หลังจากรู้ว่าพลอยมีวีรกรรมถูกขึ้นแบล็คลิสต์เป็นหางว่าว เจ้าตัวถึงกับปวดหัว บอกว่าให้ใจคนมากเกินไป จนต้องเจ็บตัวถึงขนาดนี้ ไม่คิดว่าน้องพลอยจะโกหกเราได้ขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ติดต่อรับงานกัน 3 คืน ไม่ได้เอะใจอะไร ตกลงกันว่าเสร็จงานแล้วค่อยเคลียร์ค่าใช้จ่ายกัน แต่มาเจอแบบนี้ทุกร้านเริ่มระแวงแล้ว ถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจ ระวังให้มากกว่าเดิม

ขณะที่มีข้อมูลว่า รูปตั้งหน้างานศพ ที่พลอยเอามาตั้งบอกว่าเป็นพ่อ ตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่ใช่ตัวพ่อของพลอย แต่เป็นภาพของนิวัฒน์ ซึ่งพบว่ามีตัวตนจริง ปัจจุบันอายุ 28 ปี อยู่ที่จังหวัดพิจิตร อยู่ระหว่างตามตัวมาสอบสวน