"แซน วิศาพัช" ส่งทนาย ยื่นฟ้องอาญาคุณแม๊แตงโม กับพวกอีก 2 คน ในข้อหาหมิ่นประมาท ปมคลิปกล้องหน้ารถ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2566 นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในจำเลยคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาวแตงโม นิดา เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี หลังได้รับมอบอำนาจจากแซน
ให้ดำเนินการฟ้องตรงกับศาล เพื่อดำเนินคดีกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา นางภนิดาพร้อมทีมทนายความส่วนตัวได้นำเอกสารรายละเอียดที่มีใจความระบุถึงพยานหลักฐานชิ้นใหม่เป็นไฟล์ภาพและไฟล์เสียงสนทนาของบุคคลบนเรือกับคนขับรถ ที่อ้างว่าสามารถกู้ไฟล์เสียงที่ถูกบุคคลไม่หวังดีลบไฟล์เสียงออกไปกลับคืนมาได้ พร้อมกับให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในลักษณะหมิ่นประมาทลูกความของตน ซึ่งหลังจากแซน วิศาพัช เห็นข่าวและบทสัมภาษณ์ดังกล่าวแล้ว จึงมอบหมายให้ตนรวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินการฟ้องคดีอาญากับนางภนิดาและบุคคลที่ร่วมให้สัมภาษณ์พาดพิงในวันนั้นด้วย รวมจำนวน 3 คน และไม่ประสงค์เรียกรับเงินค่าเสียหายใดๆ เพื่อต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย

โดยศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดไต่สวนคำฟ้องในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ช่วงเวลาบ่ายโมงครึ่ง

อย่างไรก็ตาม นายพรศักดิ์ กล่าวว่า คดีหมิ่นประมาทที่ยื่นฟ้องตรงวันนี้ เป็นคนละคดีกับที่แซน จะฟ้องเรียกค่าเสียหาย 40.8 ล้านบาท จากนางภนิดา ซึ่งเป็นการยื่นฟ้องกลับ หลังจากที่นางภนิดา ฟ้องข้อาหฆาตกรรม แม้จะถอนฟ้องไปแล้ว แต่ก็ทำให้แซน ได้รับความเสียหาย