ส่องสโลแกน 2 ลุง !! "บิ๊กตู่" "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" VS "บิ๊กป้อม" "ผมทำได้และจะทำได้ดีกว่าใคร ขอให้เชื่อผมสักครั้ง" งานนี้เลือกใครดี ??

สถานการณ์การทางการเมืองร้อนแรงขึ้นทุกขณะ ทุกพรรคการเมืองต่างขับเคี่ยวชูนโยบายเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในกลางปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้อง 2 ป. "พี่ป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ "น้องตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่แข่งกันทำคะแนน ลงพื้นที่พบประชาชนและกองเชียร์ เรียกคะแนนกันแบบสุดเหวี่ยง โดยเฉพาะนโยบายประชานิยม เอาใจคนจนกับ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ซึ่ง "พปชร." เสนอให้ผู้มีสิทธิเดือนละ 700 บาท ขณะที่ "รทสช." เกทับขึ้นเป็นเดือนละ 1,000 บาท งานนี้ใครจะได้ใจมากกว่ากันมาส่องสโลกแกน 2 ลุงแบบชัด ๆ กันเลย

 

สำหรับ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" มาด้วยวาทะสำคัญ "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" โดยเป็นการสานต่อ ตอกย้ำการทำงานมาตลอดระยะเวลา 8 ปี ซึ่ง "บิ๊กตู่" ได้กล่าวไว้ว่า


"ทำแล้วทำอยู่และทำต่อนี่ คือหัวใจของเราที่จะทำให้ประชาชน ทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคงมั่งคั่งอย่างยั่งยืน ถึงไม่ใช่งานที่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ ถ้าเราร่วมมือกัน"

 

ขณะที่ฟากฝั่ง "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" นอกจากประชานิยมลุงป้อม700 พล.อ.ประวิตร ก็มากับการออกตัวก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมกับประโยคเด็ดที่ว่า "ผมทำได้และจะทำได้ดีกว่าใคร ขอให้เชื่อผมสักครั้ง" ร่ายยาวการก้าวสู่วิถีประชาธิปไตย ตลอดระยะเวลาอันยาวนานการต่อสู้ของ 2 ฝ่าย 2 แนวความคิด เป็นไปอย่างเข้มข้น ฝ่ายหนึ่งมองเห็นแต่ความเหลวแหลกของพฤติกรรมนักการเมือง แต่ความไม่รู้ ความไม่มีความสามารถของประชาชนที่จะเลือกคนมีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารจัดการประเทศ
ยอมรับการตัดสินว่า “ประชาชนไม่มีความสามารถในการเลือกคนดี มีความสามารถเข้ามาเป็นผู้แทน” นั้นเป็น “ความคิดที่ไม่ถูก”

 

และความคิดนี้เองเป็นที่มาของความมุ่งมั่น “ก้าวข้ามความขัดแย้ง” ของผม ท้ายของบทนี้ ผมขอให้ทุกคนเชื่อว่า ด้วยประสบการณ์ และเรื่องราวที่ผมสั่งสมมา จะทำให้ “ผมทำได้และจะทำได้ดีกว่าใคร” ในความตั้งใจด้วยความปรารถนาดีต่อประเทศนี้ “ขอให้เชื่อผมสักครั้ง

 

เรียกได้ว่า 2 ลุงออกตัวแรงกันทั้งคู่แต่งานนี้ใครจะเข้าวินในศึกครั้งนี้คงมีเสียงสำคัญของประชาชนเท่านั้นที่เป็นผู้ตัดสิน