"บิ๊กโจ๊ก" สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด ครูขืนใจเด็กนักเรียนในจังหวัดเชียงใหม่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ดำเนินคดีเด็ดขาด กรณีมีผู้เสียหายที่เป็นผู้ปกครองเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกระทำล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กนักเรียนจำนวนหลายราย

จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทราบว่าครูคนดังกล่าวเป็นครูสอนวงโยธวาทิต

โดยมีพฤติการณ์ พานักเรียนไปล่วงละเมิด ที่ม่านรูดแห่งหนึ่ง จำนวน 3 ครั้ง ในเขตพื้นที่ อ.สันปาตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางผู้ปกครองเด็กได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวนสภ.สันป่าตอง เรียบร้อยแล้ว

ต่อมาวันที่ 7 มีนาคม 2566 ได้ร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำเด็กนักเรียน และได้เรียกประชุมเร่งรัดคดี โดยให้ทาง สภ.สันป่าตอง รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับนายรุ่งชายฯ ของศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ 177/2566 ลง 7 มี.ค.66 ในข้อหา พรากผู้เยาว์ กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี อันเป็นการกระทำแก่ศิษย์ที่อยู่ในควบคุมดูแล

ต่อมาวันที่ 8 มี.ค.66 ได้ดำเนินการจับกุมครูชายคนดังกล่าว ที่สำนักปฏิบัติธรรม ในเขตพื้นที่ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ และได้ดำเนินการนำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าดำเนินการตรวจค้นที่บ้านพักและสถานที่ทำงาน โดยได้ทำการตรวจยึดพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้น ครูคนดังกล่าว ให้การรับสารภาพ และอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

ส่วนคดีของหางดง จะได้เร่งสอบปากคำร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีต่อไปโดยเร็ว