"บิ๊กป้อม" ยกคณะลุยอยุธยา กราบพระนอนวัดสะตือ รถกอล์ฟออกตัวแรง ทำแตกตื่น แฟนคลับตะโกนเชียร์นั่งนายกฯ -แห่ส่องป้ายทะเบียนรถ ก่อนปิดห้องคุยผู้นำท้องถิ่น-ผู้สมัคร ส.ส.

8 มี.ค. 66 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประกอบด้วย พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้า แผนบรรเทาอุทกภัยพื้นที่ลุ้มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างและแผนงานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่วัดสะตือพุทธไสยาสน์ ค.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยาของ พปชร.ทั้ง 3 เขต นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พปชร. รวมถึงนางสมทรง เจริญพันธุ์วรกุล นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา มาคอยให้การต้อนรับประกอบด้วย ซึ่ง พล.อ.ประวิตรเดินทางมาด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน 7กพ 8209 กรุงเทพมหานคร

 

โดยเมื่อมาเดินถึง พลเอกประวิตรได้รับฟังบรรยายสรุปแผนบรรเทาอุทกภัยพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่างและแผนการโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ จากนั้นได้นั่งรถกอล์ฟไฟฟ้า เพื่อจะไปไหว้พระปิดทองพระพุทธไสยาสน์ แต่ปรากฎว่า รถกอล์ฟไฟฟ้า ได้ออกตัวแรง ทำให้ คนรอบข้างตกใจ ก่อนที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ที่นั่งอยู่ด้านหลัง จะระบุว่ารถไม่เสถียร แต่คนเสถียร ภายหลังไหว้พระเสร็จแล้ว พลเอกประวิตรได้เข้าไปกราบนมัสการ และถวายดอกไม้และปัจจัยต่อเจ้าอาวาสวัดสะตือ ขณะที่เจ้าอาวาสได้มอบรูปหล่อพระพุทธไสยาสน์ ผ้ายันต์คาถาชินบัญชร ของสมเด็จพระพุฒาจารย์โตให้แก่ พลเอกประวิตร

 

ขณะที่ภายในงานมีประชาชนที่มารอต้อนรับต่างตะโกนเชียร์ให้ พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พร้อมกับตะโกน "รักลุงป้อม" โดย พลเอกประวิตรมีสีหน้าอารมณ์ดี และยิ้มหลายครั้ง

 

ต่อมา พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนมาติดตามเรื่องน้ำที่ จ.พระนครศรีอยุธยาหลายครั้ง ขอบคุณที่มาต้อนรับตน จะสังเกตเห็นว่ารัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งอุทกภัย วาตภัย น้ำหลาก น้ำลด รัฐบาลจะเยียวยาให้ประชาชนจนได้รับค่าชดเชยกันตลอด ไม่เคยว่างเว้น เพราะเราเห็นใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ช่วงหนึ่ง พลเอกประวิตรได้สอบถามกรมชลประทาน ว่าปีนี้สามารถทำนาได้หรือไม่ ซึ่งรองอธิบดีกรมชลประทาน ตอบว่าทำได้ ทำให้ พลเอกประวิตรบอกกับประชาชนว่า โอเคทำนาได้ น้ำไม่ท่วมแล้ว จะพยายามทำให้น้ำไม่ท่วม ป้องกันไม่ให้น้ำท่วม ประชาชนดีใจต่างปรบมือเสียงดัง

 

พลเอกประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ให้คำมั่นสัญญาว่ารัฐบาลมีความจริงใจในการทำงานเพื่อความผาสุก ของประชาชน

 

จากนั้นได้พบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยมีประชาชนตะโกนเป็นระยะว่า "รักลุงป้อม, ลุงป้อมสู้ๆ บางส่วนนำดอกไม้มาให้ และยังมีประชาชนบางส่วนหอมแก้ม พลเอกประวิตร นอกจากนี้ ยังมีป้ายข้อความ อาทิ เคียงข้างลุงป้อม, ขอให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ

 

ทั้งนี้ ก่อนกลับ พล.อ.ประวิตรยังได้เข้าไปกราบสักการะสมเด็จพระพุฒาจารย์โตองค์จำลอง ในศาลาการเปรียญ ซึ่งมีผู้นำท้องถิ่นรออยู่ด้านใน เพื่อพูดคุยกัน โดยขอความร่วมมือไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปงดการถ่ายภาพทำข่าว