หนุ่มใหญ่ชี้แจง โอบไหล่ถ่ายรูปกับ "อาหยวน" เน็ตไอดอลและยูทูบเบอร์สาวไต้หวัน ยันแค่แสดงมิตรภาพและขออนุญาตก่อนถ่ายแล้ว

วันที่ 7 มีนาคม 2566 กรณี "อาหยวน" เน็ตไอดอลและยูทูบเบอร์ชาวไต้หวัน ที่เดินทางมาเที่ยวกรุงเทพฯ และ โพสต์ข้อความใน ig ส่วนตัว ระบุว่า “รูปสุดท้าย ฉันกลัวจริงๆ เขามาขอถ่ายรูปกับฉัน เขาโอบฉันและทำให้ฉันกลัว” โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่เน็ตไอดอลสาวกำลังถ่ายรูปเล่นอยู่บริเวณท่าเรือ ภายในซอยเจริญกรุง 43 และมีชายไทยคนหนึ่งเข้ามาขอถ่ายรูป และใช้มือโอบไหล่เน็ตไอดอลคนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้เดินไปพูดคุยกับชายในภาพที่โอบไหลถ่ายรูปคู่กับอาหยวน ชื่อ นายฉัตรชัย นุชสุดใจ อายุ 50 ปี อาชีพพนักงานดูแลนักท่องเที่ยว เรือหางยาวนำเที่ยว กล่าวว่า เหตุการณ์วันนั้นเกิดวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้มีชาวต่างชาติคนดังกล่าวมาเช่าเรือหางยาวเพื่อเที่ยว พอดีผมก็เห็นว่าเค้าสวย แล้วเค้าก็กำลังจะถ่ายรูปกับตึกไอคอนสยาม ผมก็เลยขออนุญาตเขา ขอถ่ายภาพในเฟรมด้วย เพื่อแสดงถึงมิตรภาพและเป็นกันเอง ก็เลยขออนุญาตโอบไหล่ เพื่อแสดงถึงความเป็นมิตรภาพเพียงเท่านั้นไม่ได้คิดล่วงเกินแต่อย่างใด ก็อยากจะบอกน้องเขานะครับว่า คนไทยและประเทศไทยไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ประเทศไทยเป็นประเทศสยามเมืองยิ้ม

โดยในวันที่เกิดเหตุนั้น ตนขอยืนยันว่าไม่ได้คิดล่วงเกินเพียงเพื่อแสดงมิตรภาพเท่านั้น สำหรับตนเองนั้นโดนนายจ้างต่อว่าและจะไล่ออกเพราะทำให้ชื่อเสียงบริษัทเสีย ตนเองก็มีครอบครัวที่ต้องดูแลประกอบกับตนเองก็อายุ 50 แล้ว ไม่เคยคิดอะไรแบบนั้นเลย อาจจะเป็นเพราะที่ตนเองตัวดำและมีหนวดเครา เค้าอาจจะกลัวเป็นธรรมดา ก็อยากจะขอโทษถ้าทำอะไรผิดไป

ด้านนายนรภัทร นวกิจวิบูลย์ หรือตูน นายจ้าง ได้กล่าวว่า ใจหายเหมือนกันครับกับเหตุการณ์แบบนี้ที่มันเกิดขึ้น แต่โดยปกติแล้วแขกที่มาขึ้นเรือบริเวณท่าเรือนี้ ส่วนใหญ่ก็จะซื้อเบียร์ซื้อขนมให้กับลูกน้องผมเป็นประจำ และอีกอย่างลูกจ้างผมคนนี้ก็นิสัยดี คอยเทคแคร์แขกที่จะมาลงเรือ คอยจับคอยพยุงเพื่อไม่ให้ลูกค้าตกเรือ เพราะริมแม่น้ำเจ้าพระยามันมีคลื่นแรง ทำให้โป๊ะเอียงไปเอียงมา สามารถทำให้แขกตกน้ำได้ ก็มีลูกจ้างผมคนนี้คอยช่วยคอยดูแลคอยจับคอยประคองให้ลูกค้าลงเรืออย่างปลอดภัย เพราะอันนี้มันเรือหางยาวครับไม่ใช่เรือใหญ่ เรือใหญ่นี่เดินข้ามไปได้เลย แต่นี่เรือหางยาวมันโคลงเคลง และก่อนที่จะถ่ายคลิปวิดีโอหรือถ่ายรูป เขาก็คุยเล่นทักกันสนุกสนานกันดี และก็ขอถ่ายรูปขออนุญาตกับน้องผู้หญิงเขาแล้ว แล้วอยู่ๆ มาในสภาพแบบนี้ ผมก็ยังงงอยู่เลย และอีกอย่างที่นี่เวลามีลูกค้ามาลงเรือแล้วลืมกระเป๋า พาสปอร์ต พวกผมยังตามหากันเจอเลย เพราะฉะนั้นฝากไว้ตรงนี้ด้วยครับ