ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ 2 ดาวทวิตเตอร์ "ซ้อโฟ" และ "NinJaNin" ล่อลวงเด็กชาย ป.6 จำนวน 4 คน มาร่วมสวิง ถ่ายคลิปขายโซเชียล

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม) นำโดย พ.ต.ท.วรพล เลิศวิริยะพงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. เข้าจับกุม นายลักษณ์คะณา หรือซ้อโฟ อายุ 20 ปี ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี และนายเนตรนภา หรือเก๋ อายุ 19 ปี จับกุมได้ที่บ้านพักในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “สมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 บก.ปคม. ได้สืบทราบว่า มีบัญชีทวิตเตอร์ ชื่อ “ซ้อ’อ โฟ” เป็นบัญชีทวิตเตอร์ของหญิงสาวประเภทสอง ชื่อ นายลักษณ์คะณา ปัจจุบันมีผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์มากกว่า 2.6 แสนยูสเซอร์ มีการลงภาพวิดีโอและข้อความเนื้อหาลามกอนาจาร ร่วมเพศกับเด็กผู้ชายจำนวนมาก พร้อมข้อความเชิญชวนรับชมคลิปวิดีโอแบบเต็ม โดยจะต้องเสียเงินจำนวน 300 บาท และพบบัญชีทวิตเตอร์ชื่อ “NINJANIN” เป็นบัญชีทวิตเตอร์ของหญิงสาวประเภทสอง ชื่อ นายเนตรนภา ปัจจุบันมีผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวมากกว่า 1 แสนยูสเซอร์ มีการลงภาพวิดีโอและข้อความเนื้อหาลามกอนาจารเช่นเดียวกัน พร้อมข้อความเชิญชวนว่า หากใครสนใจชมคลิปวิดีโอเพิ่มเติม จะต้องเสียเงินจำนวน 399 บาท เพื่อรับชมคลิปวีดีโอแบบเต็มได้ที่กลุ่มไลน์ลับ

ตำรวจจึงได้แฝงตัวเข้าเป็นสมาชิกของกลุ่มทั้งสอง พบว่ามีคลิปลามกอนาจารที่ผู้ต้องหาทั้งสองได้ร่วมกันกระทำอนาจารและมีเพศสัมพันธ์กับเด็กผู้ชายวัยประถม จำนวน 4 คน และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิสูจน์ทราบตัวตนของเด็กชายทั้ง 4 คน จึงได้เชิญตัวเยาวชนทั้ง 4 คน เข้าสู่กระบวนการเยียวยาทางร่างกายและจิตใจต่อไป

ต่อมา ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ศาลอาญาได้ออกหมายจับดังกล่าวในความผิดเดียวกัน รวม 9 ข้อหา และสืบสวนจนจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองราย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การเบื้องต้นตรงกันว่า มีอาชีพผลิตสื่อลามกอนาจารระหว่างผู้ต้องหากับชายทั่วไปเพื่อขายที่บัญชีทวิตเตอร์ โดยนายลักษณ์คะณา ทำมาแล้วประมาณ 3 ปี ส่วนนายเนตรนภา ทำมาแล้วประมาณ 1 ปี จนเมื่อประมาณเดือนตุลาคม พ.ศ.2565 นายลักษณ์คะณา ได้ติดต่อพูดคุยกับเด็กผู้ชายวัยประถมคนหนึ่งในเชิงชู้สาวผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ และได้ชักชวนให้เด็กชายนั้นชวนเพื่อนเด็กชายวัยเดียวกันอีก 3 คน ให้มาร่วมกันมีเพศสัมพันธ์กับนายลักษณ์คะณา และนายลักษณ์คะณาได้ชวนนายเนตรนภามาผลิตสื่อในลักษณะเดียวกัน แล้วนำไปขายทางบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว