คุณตาวัย 81 จูงมือยายวัย 76 ขึ้นโรงพักแจ้งความอดีตผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และชาวบ้าน อ.เมืองชัยภูมิ บุกขืนใจในสวนมะม่วงท้ายหมู่บ้านนานนับปี ขณะที่ชาวบ้านบ่นเอือมตายายมักไปแจ้งความจับผู้บริสุทธิ์และมักจะมีเรื่องกับเพื่อนบ้าน ชอบร้องเรียนชาวบ้านต่างๆ ไปทั่ว

วันที่ 5 มีนาคม 2566 นายวิลาศ อายุ 81 ปี อดีตหัวหน้าพรรคการเมืองท้องถิ่นแห่งหนึ่งใน ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนางคูณ อายุ 76 ปี ภรรยา เข้าพบ พ.ต.ท.ประชิต สะท้าน ทนายความอาสาเวรประจำ สภ.เมืองชัยภูมิ แล้วเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองชัยภูมิ ว่าเมื่อปี 2554 ได้ถูกชาวบ้านและอดีตผู้ใหญ่บ้านดังแห่งหนึ่งและแพทย์ประจำตำบลแห่งหนึ่ง ผลัดเปลี่ยนกันมาข่มขืนมาราธอนนานนับปี ที่บริเวณสวนมะม่วงท้ายหมู่บ้านใหม่บัวงาม ต.ท่าหินโงม

นางคูณ ผู้กล่าวหา ได้ให้การกับพนักงานสอบสวนต่อหน้าทนายความอาสาเวร ประจำ สภ.เมืองชัยภูมิว่า เมื่อกลางปี 2554 ขณะที่ทำสวนอยู่ที่สวนมะม่วงท้ายหมู่บ้านได้ถูกนายเอ อดีตผู้ใหญ่บ้านรวมทั้งนายบี แพทย์ประจำตำบลดังแห่งหนึ่ง พร้อมเพื่อนบ้าน ได้วนเวียนกันมาข่มขืนตนอยู่เป็นประจำ นานนับปี พร้อมยังได้ข่มขู่ตนว่าไม่ให้นำความไปบอกใครหรือแจ้งความหากเรื่องรู้ถึงหูชาวบ้านหรือครอบครัว จะกลับมาฆ่าให้ตาย หลังข่มขืนเสร็จ ผู้ถูกกล่าวหาหลายรายยังวนเวียนมาข่มขืนอยู่เป็นประจำ และเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2566 ตนทนต่อพฤติกรรมผู้ถูกกล่าวหา 4 รายไม่ไหว และกลัวว่าจะถูกปองร้าย จึงเล่าเรื่องให้นายวิลาศทราบเรื่อ หลังจากนั้นนายวิลาศ สามีได้พาตนเดินทางเข้าร้องเรียนที่สำนักนายกรัฐมนตรี ที่กรุงเทพฯ ก่อนจะนำความเข้าปรึกษาทนายความและเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเดินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดให้ถึงที่สุด

นางคูณ ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อถูกกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาข่มขืนมานานหลายปีจนตนทนไม่ไหว จึงได้นำความไปบอกกับนายวิลาศ สามีจนทำให้นายวิลาศไม่เป็นอันกินอันนอน คิดแต่เรื่องดังกล่าวจนกินไม่ได้นอนไม่หลับจนซูบผอม จึงตัดสินใจเดินทางนำเรื่องเข้าร้องเรียนที่สำนักนายกรัฐมนตรี กรุงเทพมหานคร ก่อนจะนำความเข้าแจ้งความดังกล่าว

หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้ส่งตัวคุณยายคูณ ผู้กล่าวหา ไปตรวจหาร่องรอยการถูกข่มขืน แต่ผู้ต้องหาไม่ประสงค์จะไปตรวจร่างกาย พนักงานสวนสวนจึงนำตัวคุณยายคูณ และนายวิลาศ สามี เดินทางไปชี้ที่เกิดเหตุที่บริเวณป่าสวนมะม่วง ท้ายหมู่บ้านใหม่บัวงาม ต.ท่าหินโงม ท่ามกลางเสียงต่อว่าของชาวบ้านที่ทราบข่าวว่า ผู้กล่าวหารายดังกล่าวได้ไปแจ้งความจับผู้บริสุทธิ์และผู้กล่าวหารายดังกล่าวมักจะมีเรื่องกับเพื่อนบ้าน และมีพฤติกรรมชอบร้องเรียนชาวบ้าน และข้าราชการต่างๆ ไปทั่ว จนสร้างความไม่พอใจให้ชาวบ้านอย่างเอือมระอา

หลังสอบสวน ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน พนักงานสอบสวน ได้ลงบันทึกประจำวันและจะเรียกผู้ถูกล่าวหาทั้งหมดมาสอบสวนในเบื้องต้น ก่อนจะส่งให้อัยการจังหวัดพิจารณาสั่งฟ้องตามกฏหมายต่อไป