"ประเสริฐ" ปราศรัยในฐานะลูกหลานโคราชแท้ หาก ‘เพื่อไทย’ เป็นรัฐบาล จะชูโคราชเป็นเมืองหลวงคนอีสานในอนาคต

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ปราศรัยบนเวทีพรรคเพื่อไทย ณ สนามหน้าศาลากลาง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า เป็นลูกหลานอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา อย่างแท้จริง ไม่เหมือนคนที่แอบอ้างเป็นคนโคราช แต่ยังอยู่บ้านหลวง

 

นายประเสริฐ กล่าวว่า เมื่อได้มาแล้วเห็นสายตาของประชาชน รู้สึกถึงสายลมของประเทศนี้ ที่กำลังเข้าสู่การเปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนผู้นำรัฐบาล และเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี วันนี้หญิงกล้าหญิงเก่งที่อาสามารับใช้พี่น้อง ชื่อ ‘แพทองธาร ชินวัตร’ เปรียบเสมือนนารีขี่ม้าขาวที่มากอบกู้วิกฤตบ้านเมือง

 

“ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ป่านนี้รถไฟความเร็วสูงจากกรุงเทพฯ ถึงโคราช ถึงหนองคาย และถึงเวียงจันทน์ไปแล้ว”

 

นายประเสริฐ กล่าวถึงโอกาสที่เสียไปจากการรัฐประหาร ตลอดจนการบริหารประเทศภายใต้รัฐบาลของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อาศัยเสียง ส.ว. สืบทอดอำนาจ และยังก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติอีกในวันนี้

 

นายประเสริฐ จึงปราศรัยถึงศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ที่สามารถสืบทอดนโยบายสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้วเพิ่มโครงการด้านคมนาคม เพิ่มนโยบายเกษตรกรรม และแก้ปัญหาเกี่ยวกับที่ดินทำกิน

 

“วันนี้ถ้าพรรคเพื่อไทยจะขึ้นค่าแรง 600 บาท ในปี 2570 มันหนักหัวกบาลใคร … ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล โคราชจะเป็นเมืองแห่งศูนย์กลางคมนาคม เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ เป็นศูนย์กลางเมืองหลวงของคนอีสานในอนาคต” เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าว