หลักฐานเก่าเล่าใหม่!! "ทนายเดชา" ยันกล้องหน้ารถแตงโม ไร้เสียง ไม่มีสาระอะไรเลย ชี้เอาผิดคดีฆาตกรรมไม่ได้ พร้อมแจงยิบทำไม "ปอ-โรเบิร์ต" รับสารภาพ

วันที่ 3 มี.ค.66 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา อดีตทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ได้เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊กทนายคลายทุกข์ เกี่ยวกับคดีแตงโม หลังจากวานนี้ (2 มี.ค.66) 2 ใน 6 จำเลย ได้แก่ ปอ และ โรเบิร์ต ได้ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาในคดีแตงโมกับคุณแม่แตงโม ในขณะเดียวกันคุณแม่ยังได้นำหลักฐานใหม่ นั่นคือคลิปกล้องหน้ารถแตงโม แต่สามารถกู้คืนมาได้ หลังจากมีผู้ไม่หวังดี พยายามจะลบไป จึงทำให้คุณแม่ยกเลิกการการเรียกร้องค่าเสียหายเดิม และเตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่ เพื่อเอาผิดกับจำเลยอีก 4 คน ที่ยังคงปฏิเสธ

ทนายเดชาระบุว่า "หนึ่งทำไมคุณปอ คุณโรเบิร์ตรับสารภาพ คำตอบง่าย ๆ เท่าที่ผมทราบมา เพราะว่าคุณปอกับคุณโรเบิร์ตประมาทจริง ๆ เพราะขับเรือไม่ระมัดระวังจนเป็นเหตุให้แตงโมตกน้ำตาย เขาก็สำนึกผิดและเยียวยาค่าเสียหาย ซึ่งการต่อสู้คดีมีความเสี่ยง จึงเลือกทางที่ไม่มีความเสี่ยง จบ ซึ่งเชื่อว่าศาลน่าจะรอการลงโทษ

ข้อที่ 2 มีผลดีอะไรกับจำเลยที่เหลือ แน่นอนครับจำเลยที่เหลือคุณแซนกับพวกจะมีผลดี แนวทางการต่อสู้คดีก็จะเปลี่ยนไป เพราะกลายเป็นว่าคนที่ผิดคือปอกับเบิร์ต เขาเป็นเพียงผู้โดยสาร โอกาสรอดมีเยอะ แต่ถึงอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับการนำสืบของอัยการ ว่าจะสืบได้หรือไม่ว่าแซนประมาท

ประเด็นต่อไป หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร หลักฐานใหม่มีจริงมั้ย กู้กล้องหน้ารถคุณแตงโมนั้น สมัยที่ผมเป็นทนายเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า คลิปกล้องหน้ารถแตงโมนั้น มีแต่ภาพไม่มีเสียง ส่งตำรวจ ส่ง พฐ. พิสูจน์แล้ว ไม่มีสาระอะไรเลย ปัจจุบันทำไมคุณเพิ่งจะกู้ไฟล์ กู้คลิปใหม่ อันนี้ผมไม่ทราบ ต้องไปถามคุณแม่ แต่พยานหลักฐานใหม่จะต้องเกิดขึ้นโดยชอบ และได้มาโดยชอบ ดังนั้นพยานหลักฐานใหม่จะต้องส่งให้ พฐ. พิสูจน์ ว่าเกิดตั้งแต่เมื่อไหร่ และได้มาตั้งแต่เมื่อไหร่ ได้มาอย่างไร แต่หลักฐานใหม่จะสามารถดำเนินคดีฆาตรกรรมได้มั้ย ไม่ได้ครับ ฆาตรกรรม เอามีดกรีดขา เป็นเรื่องโกหก"