สำนักอาจารย์ไป๋ ที่จังหวัดสุรินทร์ ได้มีการอัญเชิญร่างทรง ก่อนจะมีเจ้าที่เก่าแก่ในพื้นที่มาเข้าร่างหนูน้อยวัย 9 ขวบ ก่อนจะบอกเลขเด็ด

ที่สำนักปราสาทมหาพุทธเทวะสมุทรสาคร บ้านหนองหลวง ตำบลอาโพน อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ โดยมีอาจารย์ไป๋เป็นเจ้าสำนัก ได้มีพิธีการอัญเชิญร่างทรง โดยอาจารย์ไป๋ ได้เริ่มอัญเชิญครูบาอาจารย์ และอัญเชิญเจ้าที่มาเข้าทรง หนูน้อยวัย 9 ขวบ ทำเอาเหล่าบรรดาลูกศิษย์ลูกศิษย์ลูกหา ที่มาร่วมพิธีต่างขนลุกไปตาม ๆ กัน เพราะหนูน้อยที่เป็นร่างทรงนั้น เกิดมีอาการแปลกพูดจาคล้ายเสียงคนแก่ ตัวสั่น และสะบัดขันที่ถือไปมาอย่างแรง พร้อมกับชี้อะไรบางอย่าง พร้อมกับมีอาการโกรธ และพูดเป็นภาษาเขมรว่า "กูขอมีดหน่อย จะเอาไปทำร้ายคนที่มาทำตน"

ชาวบ้านพร้อมคนที่อยู่ในพิธี จึงถามร่างทรงว่า นี่ตาใช่ไหมร่างทรงหนูน้อยพูดมาว่า "เออกูเป็นตาเจ้าที่แถวนี้แหละ" ชาวบ้านจึงถามไปว่า ตาชื่ออะไร ร่างทรงตอบมาว่า ชื่อ "ตาแยย ซึ่งเป็นผีเจ้าที่เก่าแกสิงสถิตอยู่ที่แห่งนี้ มีคนไปทำร้ายตนกูจะไปทำมัน" ชาวบ้านรวมถึงอาจารย์ไป๋ที่อยู่ในพิธี ต่างบอกว่าอย่าไปทำร้ายเขาเลย มันจะเป็นบาปเป็นกรรมต่อกัน เดี๋ยวจะทำบุญไปให้ และถ้าอยากได้บ้านหลังใหม่ขอโชคให้แม่น ๆ

ต่อมาผีเจ้าที่ที่ประทับร่างทรงพูดมาว่าได้ "ถ้ายังงั้นกูจะให้โชคพวกมึง และจะให้ 6 ตัวเลยจะได้รวยมาทำศาลให้กูอยู่ใหม่" ร่างทรงหยิบกระดาษขึ้นมา และเขียนตัวเลขให้แบบชัด ๆ เน้น ๆ คือหมายเลข "121054" จากนั้นหนูน้อยที่เป็นร่างทรงมีอาการแปลก ๆ อีกครั้ง ตัวกระเด็นถอยหลัง และทรงก็ออกจากร่างหนูน้อย