ด่วน! "แม่แตงโม" ได้หลักฐานใหม่ เป็นภาพกล้องหน้ารถแตงโม ชี้มีผู้ไม่หวังดีพยายามลบข้อมูลไป แต่กู้คืนได้ ทนายเตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่ เผยมี "จำเลย 2 คน" สารภาพทุกข้อหา

วันที่ 2 มี.ค.66 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี อำเภอเมือง ผู้ต้องหาทั้ง 6 รายในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ดารานักแสดงสาวสวย ได้ทยอยเดินทางมา ที่ศาลจังหวัดนนทบุรีตามนัดหมาย พร้อมด้วยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของดารานักแสดงสาว เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐานก่อนจะมีคำสั่งนัดหมายพิจารณาคดีต่อไปโดยเมื่อเวลา 10.00 น. นางภนิดา ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความ โดย

นางภนิดา กล่าวว่า วันนี้ทีมทนายได้นำพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีนี้ มายื่นต่อศาลเพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานในการพิจารณาคดี ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นอันมีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนเรื่องค่าชดเชยเยียวยากับทางฝ่ายจำเลยที่เหลือ ตนจะขอพูดคุยกับฝ่ายจำเลยทั้งหมดก่อนในวันนี้

ทางด้านนายชัยวัฒน์ กล่าวว่า คุณแม่ยังมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายตามสิทธิในคดีแพ่งอยู่แล้ว โดยไม่ต้องรอในส่วนของคดีอาญา ซึ่งในวันนี้ทางทีมทนายจะได้นำวัตถุพยานหลักฐานชิ้นใหม่ยื่นประกอบการพิจารณากับทางศาล และเตรียมจะแถลงต่อศาลด้วย เนื่องจากพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่มีความสำคัญในคดีมาก ทางทีมทนายเห็นว่าควรจะร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการในการยื่นฟ้องคดีใหม่ส่วนเรื่องการเรียกค่าเสียหายนั้น คุณแม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องได้ตลอดเวลาและไม่จำกัดจำนวน ตามประมวลกฎหมายมาตรา 44/1 ซึ่งแม้จะมีการทำสัญญาประนีประนอมกับทางฝ่ายจำเลยไปแล้วบางส่วนก็ตาม แต่คดีนี้ยังไม่ถึงการพิพากษาเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทำให้สัญญายังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อพบกับพยานวัตถุใหม่ที่สำคัญในคดี

ส่วนพยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของนางภนิดา เตรียมยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยานนั้น เป็นภาพจากกล้องหน้ารถและอุปกรณ์หน่วยบันทึกความทรงจำหรือเมมโมรี่การ์ด ที่ติดตั้งไว้ในรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า สีดำ ทะเบียน ฒว13 กรุงเทพฯ ของแตงโม นิดา โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ ทางทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป เป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่ 24 ก.พ.2565 ในวันที่เกิดเหตุ พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับเพื่อใช้สิทธิของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับ ที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาลขอร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการเพื่อฟ้องร้องในคดีอีกครั้ง