ทนายเมาขับชนรถติดไฟแดง 9 คันรวด แล้วขับหนี แต่รถเสียเลยจนมุม เป่าแอลกอฮอล์ทะลุ 219 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ใช้มือปิดปาก ไม่พูดไม่ขอโทษ

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.ท.กิตติภูมิ อรรควิทยานุกูล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนเมาขับรถยนต์ชนรถที่จอดติดสัญญาณไฟแดงเสียหาย 9 คัน เหตุเกิดบริเวณ สี่แยกบิ๊กซี ถนนรอบเมืองตัดกับถนนนิตโย ต.หนองบัว จึงรุดไปตรวจสอบ โดยระหว่างเกิดเหตุได้มีทหารจาก มทบ.24 ถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนส่งตอให้กับผู้เสียหายเอาไว้เป็นหลักฐาน

ที่เกิดเหตุอยู่ถนนรอบเมืองมุ่งหน้าไปบายพาสขอนแก่น พบรถยนต์อีซูซุ มิว 7 สีขาว ชนรถเก๋ง รถปิกอัพ รถทัวร์ รวม 9 คัน โดยรถที่ก่อเหตุได้พยายามขับหลบหนีเข้ามาตัวเมืองอุดรธานี และจอดที่หน้าร้านค้าส่งวัสดุก่อสร้าง เนื่องจากหม้อน้ำแตกเสียหาย มีควันขึ้นทำให้ไปต่อไม่ได้ พลเมืองดีและผู้เสียหายล้อมรถเอาไว้เพื่อรอตำรวจ

เมื่อตำรวจไปถึงได้นำตัวคนก่อเหตุลงมาจากรถ ซึ่งพบว่ามีอาการมึนเมาสุรา เดินและยืนเซ ทราบชื่อภายหลังว่านายมานะ อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น และบัตรทนายความ ผู้เสียหายและพลเมืองดีได้ร้องตะโกนด่าตลอดเวลา ตำรวจจึงนำเครื่องเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์มาให้เป่า ซึ่งนายมานะยอมเป่าแต่โดยดี ปรากฏว่าเป่าได้ 219 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงควบคุมไปโรงพัก พร้อมด้วยผู้เสียหายทั้งหมด

นายทนุธรรม อายุ 43 ปี เจ้าของรถเก๋งเชฟโลเล็ต อาวีโอ หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกรถนายมานะชนพังเสียหาย เล่าว่า ตนกับภรรยานำรถไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และตรวจเช็กสภาพรถที่อู่ซ่อมรถในตัวเมืองอุดรธานี เสร็จแล้วได้ขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านมาจอดติดไฟแดงหลังรถผู้ก่อเหตุ ต่อมารู้สึกว่ามีอะไรมากระแทกด้านหลัง รถตนจะไปชนคันด้านหน้า พอมองกระจกหลัง พบว่ารถอีซูซุ มิว 7 ถอยหลังแล้วพุ่งชนรถตน 3 ครั้ง จนได้รับความเสียหาย ภรรยาได้รับบาดเจ็บที่ขา นอกจากรถตน ก็ยังพุ่งชนรถคันอื่นเสียหายอีกหลายคัน ก่อนจะขับพยายามหลบหนี แต่รถของผู้ก่อเหตุก็ได้รับความเสียหายไปต่อไม่ได้

เมื่อมาถึงโรงพัก นายมานะไม่ยอมพูดกับผู้สื่อข่าว และนั่งอยู่เก้าอี้หน้าห้องสอบสวน แต่ผู้เสียหายต่อว่าและด่าทอเสียงดัง เพราะว่านายมานะไม่ยอมพูดอะไร ไม่ยอมขอโทษ เอาแต่นิ่งเงียบและเอามือปิดปาก ทำให้ผู้เสียหายเกิดอารมณ์ ซึ่งนายมานะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงเดินเข้าไปนั่งอยู่ในห้องกับพนักงานสอบสวน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายมานะ “ขับรถในขณะเมาสุรา ขับรถเฉี่ยวชนผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และมีพฤติกรรมหลบหนี” ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย