วิมานพังทลาย !! "นักฟุตบอลทีมดัง" ทิ้งงานแต่งหลอก "สาวบุรีรัมย์วัย 20 ปี" หลอกยืมเงิน ให้ทองปลอม ฝ่ายหญิงเตรียมงานแต่งสูญเงิน 3 แสน ต้องประกาศเสียงตามสายยกเลิก

28 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีหญิงอายุ 20 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ละหานทราย อ.ละหานทราย ให้เอาผิดนายเอ็ม (นามสมมุติ)อายุ 30 ปี นักฟุตบอลทีมชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์ กล่าวหานายเอ็ม ว่าหลอกลวงครอบครัวฝ่ายหญิงสารพัด สูญเงินไปกว่า 300,000 บาท มีทั้งยืมเงินหลอกว่าญาติเสียชีวิตจากโควิด -19 ทั้งเอาทองปลอมหนัก 3 บาท มาให้เพื่อเป็นการยืนยันว่ารักจริงหวังแต่ง

 

และที่ทำให้ครอบครัวหญิงคนนี้ถึงขั้นมาแจ้งความเอาผิด เพราะหลอกให้ครอบครัวฝ่ายหญิง หาฤกษ์แต่งงาน พร้อมกำหนดสินสอดเป็นเงินสด 800,000 บาท ทองคำน้ำหนัก 6 บาท สุดท้ายโดนเทงานแต่ง โต๊ะจีน ของชำร่วย และอื่นที่เตรียมไปแล้วต้องทิ้งเปล่า สูญเงินไปกว่า 300,000 บาท ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

 


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านที่จะมีการจัดงานแต่ง ปรากฏว่าไม่พบใครอยู่บ้าน แม่ได้กลับไปขายอาหารที่ตัวจังหวัดบุรีรัมย์ ว่าที่เจ้าสาวไปสอบที่จังหวัดสุรินทร์ พบเพียงภาพเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวที่ถ่ายพรีเวดดิ้งไว้ก่อนหน้านี้เกลื่อนทั่วบ้าน รวมถึงดอกไม้สดที่จัดเวทีถูกทิ้งให้แห้งเหี่ยวโดยไม่มีใครสนใจ

 

สอบถามนางโปะ อายุ 56 ปี แม่ของว่าที่เจ้าสาวทางโทรศัพท์ เล่าว่า หลังงานถูกยกเลิก ได้บอกกับลูกสาวว่า ไม่ต้องอายใครอีกแล้วให้เปิดหน้ารับกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น เพราะไม่อยากให้ใครโดนแบบแม่อีก ยอมรับอยากฆ่าทิ้ง

 

นางโปะ เล่าอีกว่า เงินที่เอามาลงในงานแต่งร่วม 300,000 บาท ไปยืมเงินมาจากเพื่อนๆ รู้สึกเจ็บใจมากเพราะไว้ใจและเชื่อในตัวของฝ่ายชายมาก ไม่เคยเกเร ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ทำให้เราไว้ใจรักเหมือนลูก ดูแล้วน่าจะดูแลลูกสาวเราได้ เชื่อมากจนลิงหลับ กรณีที่ฝ่ายชายบอกว่าได้แจ้งยกเลิกก่อนแล้วไม่เป็นความจริง มารู้ตอนวินาทีสุดท้ายแล้ว ตอนนี้ไม่มีที่ปรึกษาทางกฎหมายเลยว่าจะเอาผิดเขาได้อย่างไร เพราะตำรวจบอกว่าเป็นคดีแพ่ง ซึ่งทางเราไม่มีเงินจะไปจ้างทนายมาทำคดีให้

 

ด้านนายพรศักดิ์ มีแก้ว อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้เจ้าภาพได้แจกการ์ดแต่งงานไปหลายหมู่บ้าน ตามกำหนดการแล้ววันที่ 25 ก.พ.ตอนเย็น จะมีการกินเลี้ยง วันที่ 26 ก.พ.จึงจะเป็นวันแต่ง

 

แต่ความมาแตกเมื่อวันที่ 24 ก.พ. หลังจากเจ้าบ่าวผิดนัดไม่เอาหมูตัวละ 100 โลมาให้ 4 ตัว จึงแนะนำให้เอาทองที่ฝ่ายชายเอามามัดจำไว้ไปตรวจสอบที่ร้านทอง พบว่าเป็นทองปลอม และเจ้าบ่าวก็หายไป รุ่งเช้าวันที่ 25 ก.พ. แม่เจ้าสาวจึงมาขอให้ผู้ใหญ่ประกาศเสียงตามสายว่า”ยกเลิกงานแต่ง”เอาไว้ก่อน หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ผู้ใหญ่บ้าน เล่าด้วยว่า เท่าที่ทราบแม่ฝ่ายหญิงหมดเงินไปเยอะ ตนเองยังโดนยืมเงินไป 70,000 บาท โชคดีที่ยังไม่ได้ใช้ลูกสาวเอามาคืนให้แล้ว เท่าที่เห็นการเตรียมงานแต่งใหญ่มาก ตอนแรกดีใจกับแม่ฝ่ายหญิง หลังทราบว่ามีสินสอดมากกว่า 800,000 บาท สุดท้ายมาเจอแบบนี้รู้สึกเจ็บแทน

 

ทั้งนี้เฟชบุ๊คฝ่ายหญิง ยังไม่ลบโพสต์ที่โพสต์การ์ดเชิญงานแต่ง พร้อมกับนำข่าวของตนเองไปโพสต์ซ้ำ บางโพสต์เขียนขอรักษาแผลใจ มีคนเข้าไปเม้นให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก