รวบแล้วชายวัย 37 ปี ตัวตึงท่าวุ้ง ตำนานเวฟเขียว ลพบุรี เจ้าตัวยอมรับผิดขอโทษสังคม พบยาบ้า 2 เม็ด ตรวจพบเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ

วันที่ 26 ก.พ. 2566 หลังจากปรากฏคลิปหนุ่มนอนใช้เท้าขี่รถจักรยานยนต์ ในอำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี พ.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าวุ้ง ตรวจสอบว่าเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่จริงหรือไม่ หลังจากที่ตรวจสอบแล้วพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงบนถนนสายลพบุรี – ท่าวุ้ง จึงได้สั่งการให้ติดตามหาตัวหนุ่มคนดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว

พ.ต.อ.วิษณุรักษ์ พรหมเมศ ผู้กำกับการ สภ.ท่าวุ้ง จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ติดตามหาตัวจนจับตัวมาได้ ทราบชื่อคือ นายสมชายเทพพนม อายุ 37 ปี ชาวอำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีเขียว ดัดแปลงสภาพไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และยาบ้าอีก 2 เม็ด ซึ่งนายสมชายเทพพนม ยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองที่ซื้อมาจากนายเบียร์ ไมทราบชื่อและนามสกุลจริง ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายที่โรงพยาบาลท่าวุ้ง ผลการตรวจยืนยันพบสารเมทแอมเฟตามีนเจือปนอยู่ในปัสสาวะ

สอบถามนายสมชายเทพพนม ถึงสาเหตุที่ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบนี้ นายสมชายเทพพนม กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และในวันที่ขี่รถออกมาบนถนนและนอนขับ ใช้เท้าบังคับเพราะตนเองได้แต่งรถและออกมาทดสอบลองรถ ไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายคลิปไว้แล้วนำมาลง โดยเพิ่งทำเป็นครั้งแรกและเป็นจะครั้งสุดท้ายด้วย ยอมรับว่าเป็นเรื่องไม่ดี มีอันตราย พร้อมทั้งขอโทษสังคมที่ได้กระทำไป และอยากบอกน้องๆ เยาวชนว่าอย่าเอาไปเป็นเยี่ยงอย่า งมันอันตราย ตนเองก็ยอมรับสารภาพและยอมรับผลของการทำผิดทุกอย่าง

ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทหวาดเสียว เสพสารเสพติด ดัดแปลงสภาพรถ นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าวุ้ง ดำเนินคดีตามกฎหมาย