ลุงอ้างโดนหลานเอามาปล่อยทิ้ง ที่แท้แค่ หลงๆ ลืมๆ เจ้าหน้าที่ส่งถึงมือลูกสาวแล้ว

จากกรณีลุงเล่าให้ฟังเสียงแผ่วๆ ทั้งน้ำตา โดนหลานเอามาปล่อยไว้ที่หน้าวัด ยังไม่รู้จะไปไหน ก็เลยนอนหน้าวัดแบบนี้ ตาของลุงก็มัวๆมองไม่ค่อยเห็น คิดถึงแต่ยายที่อยู่ที่บ้านแกป่วย ป่านนี้จะเป็นยังไง ขอนอนกลางถนนแบบนี้ ก่อนจะมีคนมาพบแล้วประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์  นายอนุวัฒน์ จันทร์ถนอม สมาชิก อบต.หนองลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยองได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าหลังทาง อบต.หนองละลอก ประสาน พม.ระยอง เข้าช่วยเหลือ นายสมเกียรติ อายุ 59 ปี ที่อ้างว่าถูกหลานนำมาทิ้ง

 

นายอนุวัฒน์ กล่าวว่า ตามที่ได้รับมอบหมายฯ ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือ กรณีชายเร่ร่อนอยู่บริเวณวัดเขาโพธิ์ ม.11 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งทราบว่าชื่อคือ นายสมเกียรติ อายุ 59 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ชลบุรี โดยได้ประสานความร่วมมือกับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ระยอง ส่งตัว นายสมเกียรติ  กลับถึงบ้านลูกสาวที่จ.ชลบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

จากการสอบสวนทราบจากลูกสาวว่าไม่ได้มีใครนำมาทิ้ง แต่เป็นการเดินทางมาจังหวัดระยองเองแล้วหลงลืมซึ่งได้บันทึกรูปภาพขณะที่พม.และ อบต.ไปส่งที่บ้าน ถึงมือลูกสาวและลูกสาวก็ได้ให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ตามที่กล่าวมา

 

อย่างไรก็ตามนี้ถือเป็นแแง่มุมหนึ่งของการดูแลผู้ชราซึ่งอาจเกิดขึ้นจากความเข้าใจผิดที่เกิดจากความหลงลืม จึงอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ในการดูแลกับผู้สูงอายุ