ขอบิณฑบาตเถอะ! "พระพยอม"เตือนพระเอกลิเกถวายบวบพระเณร อย่าโกยบาปหาตัว

จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์รูปภาพพระกำลังกินบวบพร้อมระบุข้อความว่า"พระเอกลิกหนุ่มหน้ามนขวัญใจเจ้าอาวาสหลายวัด ที่เบื้องหลังแม่ยกแอบไปรับงานกินบวบ ซู๊ดผัดไทกับลูกค้าที่เป็นพระสงฆ์และเณรเท่านั้น แถมยังเอาผลงานหลังเสร็จศึกมาลงในกลุ่มสงฆ์ ด้วยความที่หน้าหล่องานดีพระ เณร ต่างบอกกันปากต่อปากยาวไปถึงเจ้าอาวาส รวมถึงพระปลัดชั้นครูบางคนต้องเรียกมาใช้บริการ ส่วนใหญ่พระเอกลิเกจะถวายบวบให้พระอยุธยา อ่างทอง ปทุมธานี เป็นหลัก มีเจ้าคณะบางคนเรียกช้ำนัดเจอใช้บริการนอกสถานที่อีกด้วย"

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

พระพยอม กล่าวว่า ภาษาโบราณว่าชิบหายขายตัว ไม่ใช่เรื่องดีเลย พระที่เอาเงินบุญชาวบ้านที่ทะนุบำรุงศาสนาไปซื้อบริการทางเพศ นอกจากจะหมดสภาพความเป็นพระเณรแล้ว ต้องเรียกว่าถ้าตายยมบาลเขกหัวแน่ ใครที่เอาเงินบุญไปใช้ในทางใฝ่ต่ำตายแล้วต้องโดนยมบาลเขกหัวแน่ ขอให้อยู่ในผ้าเหลืองชนิดที่เป็นมนุษย์ อย่าเป็นเปรตหิวกระหายความใฝ่ต่ำ ส่วนพระเอกลิเกที่ไปเที่ยวบริการให้พระอย่างนี้มันหมดหนทางทำมาหากินแล้วหรือ หากินดีๆกว่านี้ไม่มีแล้วหรือ เป็นมิจฉาชีพที่โกยบาปติดตัวไป หาบาปหาเวรกรรม เดี๋ยวเขาจับได้ก็มีไล่ออกไล่สึก ผู้ค้าประเวณีมันน่าจะโดนกฎหมายที่มีโทษ อาตมาขอบิณฑบาตเถอะ ถ้าอยู่แล้วโกยแต่บาป ทำแต่คดี ไม่มีบุญบารมีเพิ่มขึ้นเลย อยู่แล้วขาดทุนเปลืองตัว เปลืองศาสนา เปลืองข้าวสุกชาวบ้าน ให้รีบไปให้พ้นๆเถอะ ไปที่ชอบที่ชอบ ถ้าคิดว่าบวชมาทั้งทีเอาดีไม่ได้ก็ไปเป็นเพศฆราวาสทำตามต้องการไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรมจะดีกว่า ดีกว่ามาทำให้พระอื่นพลอยหม่นหมองไปด้วย เดี๋ยวนี้พระจะไปบิณฑบาตเริ่มจะไม่ได้ อย่าทำกันต่อไปเลย หยุดกันได้แล้ว

ตอนนี้อาตมาโดนสัมภาษณ์แต่เรื่องแบบนี้ทุกวัน 3-4 ช่อง และก็มีเรื่องแบบนี้ออกมาไม่หยุด อย่าทำให้เรื่องแบบนี้ให้คนที่ใช้ผ้าเหลืองห่มหากิน อย่าให้ความชั่วมาปัดให้เรากระเด็นออกจากความดี ให้เราศึกษาและมุ่งมั่นทำความดีต่อไป

พระพยอม กล่าวต่ออีกว่า ถ้าถึงขั้นเสพเข้าขั้นกันก็ถือว่าขาดความเป็นพระ อยากจะฝากคนที่ไปขายตัวกับพระเณรต่อไปนี้ทำอะไรก็ไม่ขึ้น มีแต่อาชีพต่ำตมจมลงไปในก้นอเวจี หาเงินบนนรก บนบาปกรรมทางศาสนา ส่วนพระเณรที่เอาเงินบุญของชาวบ้านมาซื้อบริการทางเพศ ขอให้งด หยุด ละเลิก ออกจากผ้าเหลืองไปเป็นฆารวาสจะได้ทำอะไรก็ได้ อย่าอยู่โกยเวรโกยบาป ให้เบาๆลงหน่อยพระเณรดีๆบิณฑบาตกันไม่ได้แล้ว หวังใจให้ฝ่ายสำนักพุทธ คณะกรรมการเถระสมาคม ช่วยปัดกวาดในบ้าน ในวัด ในเขตปกครองให้พ้นความมัวหมอง ชาวบ้านก็อย่าทำตัวเป็นเนื้อนรก เมื่อเจอข่าวพระแบบนี้ระวังใจตกจิตต่ำ ศรัทธาจะเสื่อม ขอให้ตั้งมั่นและอยู่กับความดี ขอให้ช่วยกันหยุดบาป หยุดเวรกรรม เริ่มปฏิบัติธรรมข้อแรกของพระพุทธเจ้าให้ได้หน่อย ปัดเป่าความชั่วออกจากตัวจากใจ อย่าเหนี่ยวรั้งเอาบาปเข้าหาตัว