นักท่องเที่ยวชาวไทยต้องเจอเหตุการณ์มิจฉาชีพในสนามบินต่างประเทศ แต่พฤติกรรมมิจฉาชีพนี้กลับเกิดจากเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินในประเทศฟิลิปปินส์ ฉกเงินสดไป 2 หมื่นเยน หรือ กว่า 5 พันบาท

เฟซบุ๊กผู้ใช้งานรายหนึ่ง โพสต์ประสบการณ์แย่ๆ ที่สนามบินต่างประเทศ เมื่อยืนต่อแถวจะเข้าเกต เพื่อต่อเครื่องที่ประเทศฟิลิปปินส์ เจ้าของคลิปได้ยินเสียงผู้ชายคนไทยคนหนึ่ง เสียงดังว่าเงินหาย และเห็นป้าเจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์ทำลับ ๆ ล่อ ๆ จึงใช้ iPad ถ่าย
วิดีโอเอาไว้ ปรากฏว่าป้าเจ้าหน้าที่นำเงินที่ขโมยมาจากพี่คนไทยมายัดใส่กระเป๋าเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งที่ผมสั้น ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีกล้องวงจรปิด ให้ไปติดต่อส่วนกลางเรื่องเงินหาย หลังจากที่เจ้าของคลิปเดินเข้าเครื่องสแกนเสร็จ ก็รีบเดินไปบอกพี่คนไทยว่าถ่ายคลิปไว้พี่ช่วยดูหน่อย แต่ก็ไม่ชัวร์ว่าขโมยรึป่าว และเอาคลิปให้ป้าเจ้าหน้าที่คนที่น่าสงสัยดู สุดท้าย ป้าเจ้าหน้าที่ก็ยอมรับสารภาพ พร้อมคืนเงินพี่คนไทย ทั้งหมด 2 หมื่นเยน หรือประมาณกว่า 5 พันบาท

จากโพสต์เจ้าของคลิปบอกว่า จังหวะนั้นทำไรไม่ถูก รปภ.ก็ไม่มี ตำรวจก็ไม่มี เหมือนทำเป็นขบวนการ ทำได้แค่ถ่ายคลิปกับโวยวายเสียงดังไว้ก่อน ป้าเจ้าหน้าที่หัวขโมยก็มาอ้อนวอนบอกให้ลบคลิป จึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนบินเปลี่ยนเครื่องที่ฟิลิปปินส์ โปรดระวังทรัพย์สินของท่านด้วย