ชาวบ้านบ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ผวา! หว่านแหหาปลา แต่ที่ได้กลับเป็นหัวกะโหลกมนุษย์ แต่ที่ทำให้ขนลุกไปอีก เพราะมีคนฝันหนาวอยากขึ้นมา

วันที่ 22 ก.พ.66 เมื่อเวลา 11.00 น.ตำรวจ สภ.บ้านด่าน ได้รับแจ้งจากคนหาปลาว่าพบกะโหลกศีรษะมนุษย์จมอยู่ในน้ำบริเวณคลองลำตะโคง ด้านทิศใต้วัดเกาะแก้ว บ้านละหาน หมู่ 18 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จงบุรีรัมย์ จึงไปตรวจสอบ

สอบถามนายวรกร อายุ 48 ปี คนหาปลาและเป็นคนพบกะโหลกดังกล่าว เล่าว่า ตนกับเพื่อนมาหาหว่านปลาในลำห้วย ช่วงนั้นเพื่อนอีกคนให้หว่านซ้ำ จึงหว่านใกล้กันแล้วดำน้ำลงไปเอาแห แต่ปรากฏว่าพบสิ่งผิดปกติ เมื่อเอามือคลำดูแล้ว มีความรู้สึกเป็นกะโหลกมนุษย์ จึงบอกให้เพื่อนช่วยกันเอาแหขึ้นมา พบกะโหลกติดขึ้นมากับแหตามคาด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ต่อมานางนิด อายุ 57 ปี พร้อมลูกสาวเดินทางมาดูหัวกะโหลก และมั่นใจว่าเป็นหัวกะโหลกของ นายเอกชัย พะเนิกรัมย์ อายุ 57 สามีและพ่อที่หายไปอย่างปริศนาเมื่อปี 2564

"ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่า มีคนฝันว่าสามีตนอยู่ใต้น้ำหนาวเย็นอยากจะขึ้นมาจากน้ำ จึงทำได้แค่ทำบุญกรวดนำไปให้ หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อ ก.พ ปี 2565 พบชิ้นส่วนมนุษย์ท่อนล่าง เมื่อตรวจ DNA แล้วตรงกันกับลูกสาว" นางนิด กล่าว

นางนิด เล่าด้วยว่า ที่ผ่านมาทำบุญกรวดน้ำให้ตลอด กระทั่งวันนี้มาพบกะโหลกศีรษะ จึงเชื่อว่าเป็นของสามีเพราะจำ ลักษณะฟันของหัวกะโหลกได้อย่างแม่นยำ

เบื้องต้นตำรวจได้เก็บกะโหลกศีรษะดังกล่าวเพื่อนำส่งตรวจหา DNA เพื่อยืนยันตัวบุคลอีกครั้งว่าใช่นายเอกชัย หรือไม่