ลุงพร วัย 70 ปี เมาได้ที่ เติมน้ำมันให้ลูกค้าล้นถัง 1,500 บาท สุดท้ายเจ้าของรถจ่ายเองเพราะสงสารลุง ลุงใจดีลดให้100 บาท

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ไม่มีจะแดก แต่แปลกที่เพื่อนเรียกเสี่ย" ได้มีการโพสต์เล่าเรื่องราวระบุว่า ”ปั๊มนี้ดี มีบริการล้างรถด้วยน้ำมันลิตรละ 41 บาท เติม 500 บาทลุงจัดให้ 1,500 บาท หัวจะปวด เต็มระบบจบด้วยเต็มถัง หลังจากได้ไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งพื้นที่ตำบลคูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ แต่สุดท้ายเจ้าของรถจ่ายค่าน้ำมันเอง เพราะสงสารลุงเจ้าของปั๊มน้ำมัน แต่ถ้าเป็นคนอื่นลุงคนนี้อาจโดนวีนแตกไปแล้ว และอาจต้องเติมน้ำมันให้เค้าฟรีด้วย ก่อนอื่น เอากรวยมาตั้งกั้นบริเวณไว้ก่อน เพื่อไม่ให้รถคันอื่นเข้า แล้วเอาทรายเอาผงซักฟอกมาเทไว้ มันลื่นอันตราย ส่วนเราจะเลื่อนรถออกให้แล้วช่วยล้างคราบน้ำมัน ขณะที่ลุงเจ้าของปั๊มได้ลดเงินให้ 100 บาท จากที่บอกเติม 500 บาท แต่แกเติมน้ำมันให้เต็มที่เลย 1,500 บาท แถมล้นออกมาอีกเยอะเลย

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจและคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก หลายคนเห็นแล้วต่างรู้สึกประทับใจและสร้างเสียงฮาไปตามๆ กัน พร้อมชื่นชมเจ้าของโพสต์ในความใจดี ใจเย็น และมีน้ำใจ ทำให้สังคมน่าอยู่เพราะคนแบบนี้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปที่โพส ต์ทราบว่าชื่อ น้องเกม ได้เล่าว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันนี้ ตนนั้นได้ขับรถบรรทุกเพื่อไปขนของส่ง พร้อมกับได้แวะเข้าปั๊มน้ำมันของหมู่บ้านปราสาทเบง ต.คูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พบกับลุงพร อายุ 70 กว่าปี ซึ่งเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันดังกล่าว มีสภาพกำลังเมาได้ที่ แต่ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไ รจึงบอกกับลุงพรว่าเติมน้ำมันด้วย 500 บาท ลุงพรเดินเซไปเซมาก็ยกหัวจ่ายแล้วมาเติมน้ำมันให้ตน จากนั้นตนมาได้สังเกตเห็นว่าน้ำมันได้ล้นออกมาจากถังน้ำมันรถบรรทุกตน จังหวะพอดีหัวจ่ายตัด ตนจึงถามลุงพรว่าเติมไปเท่าไร แกบอกว่าทั้งหมด 1,500 บาท ตนจะหัวเราะหรือสงสารแกดี ตนจึงไม่พูดอะไรมากเพราะแกเมาจึงได้บอกคำเดียวว่าลุงเมาแล้วมาเติมน้ำมันให้ลูกค้าทำไม แกไม่ตอบพูดเพียงว่า ไม่เป็นไร ลดราคาให้ 100 บาท ตนต้องจ่าย 1,400 บาท ตนไม่ได้โมโหแต่ตนสงสารแกเพราะว่าแกนั่งกินสุรากับเพื่อนที่เดินทางมาพบปะกันที่ปั๊มน้ำมันของแกเองจนเมาเต็มที่ ตนจึงอยากเตือนเพื่อนๆ ที่จะเข้าปั๊มน้ำมันตามหมู่บ้านสังเกตดี ๆ ก่อนเติมน้ำมันเพราะฉะนั้นก็จะเป็นเหมือนกับตนได้