ซ้ำหนักลูกค้าซื้อรถป้ายแดง จ่ายเงินสด 6 แสน สุดท้ายโป๊ะแตกเซลล์หลอกขายรถ Test drive แถมจดทะเบียนไม่ได้

เพจเฟซบุ๊ก โหนกระแส โพสต์เรื่องราวเตือนภัยเมื่อครอบครัวหนึ่งจ่ายเงินสด 663,000 บาท ซื้อรถเก๋งยี่ห้อหนึ่งเป็นรถมือ 1 ป้ายแดง แต่มาทราบภายหลังว่า เซลล์นำรถเทสต์ไดรฟ์ (Test drive) มาขายให้โดยไม่แจ้งรายละเอียด

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวชายคนหนึ่งไปจอดรถยนต์สีดำโดยวางเงินจองตามปกติพร้อมแจ้งเซลล์ว่าหากมีรถรุ่นเดียวกัน แต่เป็นสีอื่นหลุดมาให้ทักบอกทันที เพราะอาจจะซื้อเลยยิ่งถ้าเป็นสีขาวมุก ยินดีเพิ่มเงินค่าสีรถ

จากนั้นเซลล์ได้โทรมาแจ้งว่ามีรถรุ่นที่ต้องการสีขาวมุก 1 คันถ้าสนใจให้เข้าไปดูรถที่ศูนย์ได้เลย พร้อมกับต้องชำระเงินเข้าบริษัทยอดเต็ม ไม่เช่นนั้นรถจะโดนศูนย์สาขาอื่นดึงไป ชายคนดังกล่าวจึงได้เข้าไปดูรถ เซลล์ได้แจ้งว่า จะให้ส่วนลดเพิ่ม ถ้าโอนเงินเข้าบริษัทวันนี้ และจะดูเรื่องการเคลือบแก้วให้ฟรี โดยไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องของรถดังกล่าว ว่าเป็นรถ test drive แต่อย่างได้ จึงได้โอนยอดทั้งหมด 663,000 บาท เข้าบริษัทวันนั้นเลย และได้นัดรับรถในสัปดาห์ถัดไป

"วันรับรถ เซลล์แจ้งว่าป้ายแดงหมด และใบเสร็จที่ได้เป็นใบเสร็จชั่วคราว ไม่มีใบเสร็จจริง หรือใบกำกับภาษีใด ๆ เลขไมล์รถก็ประมาณ 10 กม. กว่า ๆ แต่ก็ไม่ได้มีข้อสังสัยในวันนั้น"

อย่างไรก็ตาม เรื่องมาโป๊ะแตกเมื่อ 14 ก.พ. 2566 เจ้าของรถสงสัยว่าทำไมยังไม่ได้ป้ายขาวจึงโทรไปสอบถามขนส่งว่าระยะการจดป้ายขาวใช้เวลานานเท่าไร ซึ่งขนส่งแจ้งว่าใช้เวลาไม่นาน อยู่ที่ว่าทางศูนย์ฯ จะทำเรื่องแจ้งจดเมื่อไหร่ ซึ่งขนส่งแจ้งว่าใช้เวลาไม่นาน อยู่ที่ว่าทางศูนย์ฯ จะทำเรื่องแจ้งจดเมื่อไร และพอดีมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ที่ออกรถ อยู่ที่นั่นด้วย เลยได้คุยกับพ่อ และเมื่อสอบถามข้อมูลชื่อผู้ซื้อ กลับได้คำตอบที่ไม่คาดคิดว่า รถที่ออกเป็นรถ test drive ไม่สามารถจดทะเบียนก่อนระยะเวลา 6 เดือน เซลล์ไม่ได้แจ้งเหรอ

ผู้ออกรถจึงได้แย้งไปว่า สิทธิ์ของตนอยู่ตรงไหน ออกรถก็ต้องมีสิทธิ์ในการครอบครอง แล้วทำไมตอนขายไม่แจ้ง มีแผนที่จะต้องใช้รถทางไกล ไม่สามารถรอในระยะเวลา 6 เดือนได้ และหากได้เล่มทะเบียนรถ ก็ต้องเป็นชื่อศูนย์ฯ คนแรก แล้วค่อยเป็นชื่อผู้ออกรถ คนที่ 2 ไม่ต่างอะไรกับรถมือ 2 แต่ทางศูนย์ฯ ก็ยังยืนยันว่า ไม่สามารถจดทะเบียนให้ก่อน 6 เดือนได้

ผู้ออกรถได้โทรไปร้องเรียนที่ศูนย์ใหญ่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานทางศูนย์ฯ ที่ออกรถให้ แต่จนตอนนี้ก็ยังไม่รู้ข้อสรุป

ขอบคุณเพจโหนกระแส