ผู้เข้าประกวดนางสาวพะเยา หมายเลข 2 เปิดใจ หลังมีการประกาศรางวัลผิด บอกรู้สึกอายมาก เหมือนโดนขโมยตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง ไปคุยกับ "น้องโซเฟีย" ผู้เข้าประกวดนางสาวพะเยา หมายเลข 2 คนที่ถูกประกาศรางวัลผิด ว่าได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ จนถูกถอดสายสะพายออก เพื่อเอาไปใส่ให้คนที่ได้ตำแหน่งจริง ๆ แม่กับพี่เลี้ยงเลยไม่ทน ให้กระโดดลงจากเวทีกลับบ้าน

น้องโซเฟีย บอกว่า เสียใจและอายมาก เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำอะไรไม่ถูก ต้องฝืนยิ้มต่อไป ตอนนั้นรู้สึกเหมือนได้ตำแหน่งแล้ว แต่โดนแย่งไป ทำให้ครอบครัวและคนที่เชียร์อยู่ผิดหวัง ตนขอบคุณทุกกำลังใจ และจะสู้ต่อ เพราะเวทีนางงามเป็นเวทีที่ตนใฝ่ฝัน ตนเข้าใจเรื่องความผิดพลาด เกิดขึ้นได้ แต่ไม่เกิดจะดีกว่า เพราะกว่าที่ตนจะผ่านไปถึงจุดนั้นได้ ก็ไม่ได้ง่าย

ด้านสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา เมื่อวาน (22 ก.พ.66) ก็แถลงข่าวชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องล็อกมง ว่า พิธีกรบนเวที ประกาศตามเอกสารที่ทีมของสำนักท่องท่องเที่ยวฯ ส่งไปให้ ไม่เกิดจากความผิดพลาดของพิธีกร และไม่ได้มีการล็อกมง หรือยัดใต้โต๊ะ ตามที่มีกระแสในโซเชียล สำนักงานท่องเที่ยวฯพะเยา ขอยืนยันในความโปร่งใส ส่วนความผิดพลาดที่เกิดขึ้นไปแล้ว จะนำไปเป็นบทเรียน และปรับปรุง ไม่เกิดเหตุเช่นนี้อีก