เดือดไม่หยุด !! "คริส" ขยี้ซ้ำ "พิธา" ซัดเลิกมองคนวิจารณ์เป็นศัตรู ตอกย้ำ"ลัทธิบูชาผู้นำ" เผยเตรียมลุยการเมืองจาก"กลุ่มเส้นด้าย"เป็น "พรรคเส้นด้าย"

จากกรณีประเด็นร้อนสำหรับหลังจากเพิ่งครบรอบ 3 ปียุบพรรคอนาคตใหม่ ก็เกิดเรื่องราววุ่นๆ ส่อแตกร้าวกันระหว่างนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ก.พ.66) นายพิธา ได้โพสต์ข้อความจวก "นายปิยบุตร" มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ขณะที่นายปิยบตรสวนกลับทันควัน "เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้ผม"

 

นายคริส โปตระนันท์ มูลนิธิเส้นด้าย อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์ข้อความ ตอบโต้กับ นายพิธา ว่าวัฒนธรรมการซุกปัญหาไว้ใต้พรมไม่ใช่ส่วนผสมของระบอบประชาธิปไตยการบอกว่า มาทำภารกิจกันก่อน ส่วนข้อวิจารณ์ ขอให้ทำการภายใน เดี๋ยวเราค่อยแก้ไข ไม่ต่างกับ “การขอเวลาอีกไม่นาน”

 

การวิพากษ์วิจารณ์ในที่สาธารณะ อาจเป็นเรื่องยากและเรื่องใหม่สำหรับบ้านเรา ที่มักติดกับ “ลัทธิบูชาผู้นำ”
พรรคก้าวไกลยังดีกว่านี้ได้ ต้องเลิกคิดว่าคนที่วิจารณ์ทั้งหมด เป็นศัตรู คุณมาทำการเมือง ต้องน้อมรับคำวิจารณ์ แก้ไขหรือไม่แก้ไขเป็นเรื่องของทีมบริหาร

 

คนส่วนน้อยที่ไม่เห็นด้วยกับทีมบริหารในนั้นสามารถรอได้ ถ้าพรรคปล่อยให้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหาร คนส่วนน้อยที่คิดไม่เหมือนโปลิตบูโรจะได้มีช่องให้หายใจบ้างเผอิญว่า กลไกในย่อหน้าสุดท้ายไม่มี
ประชาธิปไตยที่แท้จริงเลยไม่เกิดขึ้นวันนี้ผมมีโอกาสได้ทำอะไรในแบบที่ผมฝันแล้วพี่น้องๆคนใด ฝันอยากจะทำการเมืองด้วยอุดมการณ์แบบนี้ ขอเชิญชวนให้มาทำความฝันร่วมกันครับ #เพื่อนคริสโปตระนันทน์
#จากกลุ่มเส้นด้ายสู่พรรคเส้นด้าย