สั่งย้าย! ครูสาวตบหน้านักเรียนหญิง 7 ขวบ เป็นรอยมือบนหน้า ไปช่วยราชการที่เขตพื้นที่ก่อน เร่งสอบข้อเท็จจริง ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

วันที่ 20 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายจีรวัฒน์ สุเด็น พ่อของผู้เสียหายเด็ก 7 ขวบ ที่ได้นำข้อมูลไปโพสต์ในโลกโซเชียลว่า ลูกสาวอายุ 7 ปี อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอตะกั่วป่า ถูกครูสาวคนหนึ่งตบใบหน้าจนเป็นรอยนิ้วมือบนใบหน้าแดง ซึ่งทางพ่อได้พาไปตรวจร่างการที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า และได้เข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรตะกั่วป่า เพื่อลงโทษกับครูคนดังกล่าวตามขั้นตอนกระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้จนทำให้ลูกสาวไม่กล้าไปโรงเรียนอีกเลย ซึ่งเหตการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.พ.66 ที่ผ่านมา

โดยล่าสุดเช้าวันนี้ ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพังงา มีรายงานว่า นายนันท์ สังข์ชุม ศึกษาธิการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเดินทางลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งทางศึกษาธิการจังหวัดพังงา บอกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นตามข่าวดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนบ้านบางใหญ่ อำเภอตะกั่วป่า ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ก็ได้ประสานกับทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดพังงา ก็ทราบว่าในขณะนี้ก็ได้ดำเนินการสอบสวนอยู่ และในวันนี้ทางผู้อำนวยการเขตพื้นที่ ก็ได้แจ้งว่าจะให้คุณครูท่านนี้มาช่วยราชการที่เขตก่อน และก็จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง สำหรับวันนี้ทางเขตพื้นที่ก็ได้ส่งรองผู้อำนวยการเขต ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งสหวิชาชีพ สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะมีการสืบสวนสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย หากคุณทำผิดก็จะมีมาตรการลงโทษต่อไป