ใครจะกล้ากดเงิน! ตู้ ATM ไฟรั่ว ธนาคารติดป้ายเตือน "สวมรองเท้า ป้องกันไฟดูด" ชาวบ้านผวา โวยแก้ปัญหาแบบไทย ๆ วอนเร่งแก้ไข ก่อนเกิดเหตุสลด

วันที่ 20 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านใน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ว่า มีตู้ ATM ของธนาคารแห่งหนึ่ง มีไฟรั่วแต่ไม่ได้รับการแก้ไข กลับเขียนป้ายเตือนให้ระวัง เกรงว่าอาจจะมีใครพลาดถูกไฟชอร์ตเป็นอันตรายได้

จากการตรวจสอบ พบเป็นตู้ ATM ของธนาคารแห่งหนึ่ง มีสโลแกนของธนาคารเขียนไว้บนตู้ ATM ว่า "บริการสะดวก ชีวิตสบาย" ตั้งอยู่ถนนสายบุรีรัมย์-สตึก บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านด่าน พบมีป้ายเขียนด้วยกระดาษขนาดประมาณ A4 เอาผ้าเทปมาปิดไว้ เขียนข้อความด้วยปากกาเคมีสีแดงว่า "ไฟฟ้ารั่ว ใช้ความระมัดระวัง สวมรองเท้า ป้องกันไฟดูดครับ"

ข้อความดังกล่าวที่เขียนไว้ ชาวบ้านยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนเขียนเอาไว้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นพนักงานของธนาคารที่เอาเงินมาเติมตู้ แต่ชาวบ้านเกิดความสงสัยว่า ถ้าไฟรั่วจริงทำไมไม่มีการแก้ไข เช่น กั้นไม่ให้ใครเข้าไปใช้บริการ แต่กลับบอกให้ใส่รองเท้าระหว่างไปกดเงินแทน

ด้าน นายทวีป ญาติรักษ์ อายุ 43 ปี บอกว่า จะมากดเงินที่ตู้นี้ เมื่อมาเห็นป้ายแล้วรู้สึกตกใจ หากจะคิดว่าเป็นคนมือบอนเอามาติดไม่น่าจะใช่ หากเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร น่าจะเขียนป้ายให้ดีกว่านี้ หรือมีการปิดการให้บริการไปเลยจนกว่าจะมีการแก้ไข ยอมรับไม่กล้ากดเมื่อเห็นป้ายดังกล่าว

นายทวีป บอกด้วยว่า การเขียนป้ายเตือนส่วนหนึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ส่วนตัวคิดว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องเร่งด่วน น่าจะเข้ามาแก้ไขในทันที ตอนกลางวันคนมองเห็นป้ายชัดเจน แต่หากเป็นกลางคืน โดยเฉพาะคนเมา อาจจะไม่ทันอ่าน แล้วเกิดเหตุการณ์ขึ้น ตอนนั้นไม่รู้จะโทษใคร จึงอยากให้ธนาคารเข้ามาแก้ไขโดยด่วน ก่อนจะเป็นเหตุที่ใครไม่คาดคิด