ลูกสาวยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 500,000 บาทประกันตัว เมียพลตำรวจโทปัญญา ที่ก่อเหตุยิงสามีจนเสียชีวิต ตำรวจให้ประกันตัว ระบุไม่พบพฤติกรรมการหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงเข้าหลักเกณฑ์การให้ประกันตัว

วันที่ 20 ก.พ. 2566 พันตำรวจเอก กฤติเดช จันทร์เพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลธรรมศาลา ได้เปิดเผยความคืบหน้า จากเหตุการณ์ที่ พลตำรวจโท ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผู้บัญชาการตำรวจสำนักงานแห่งชาติ ถูกยิงเสีย ชีวิตภายในบ้านพักย่าน ซอยบรมราชชนนี 70 เมื่อวานที่ผ่านมา ว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ นางพรประภา ปิ่นสุข อายุ 67 ปี ภรรยา ของพลตำรวจโทปัญญา และให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงสามีจนเสียชีวิต สาเหตุมาจากเรื่องความเครียดปัญหาส่วนตัว ภายในครอบครัว ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

โดยเมื่อบันทึกถ้อยคำและเก็บหลักฐานในตัวของผู้ก่อเหตุเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บุตรสาว พลตำรวจโทปัญญา ซึ่งอยู่คอยดูแลแม่ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุมาตลอดทั้งคืน ได้ยื่นเงินสดเป็นหลักทรัพย์จำนวน 500,000 บาท ขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจาก มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่พบว่าจะมี พฤติกรรมการหลบหนี และจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานพร้อมกับยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงเข้าหลักเกณฑ์ที่จะให้ประกันตัว

ขณะที่มีรายงานว่าหลังจากที่ได้รับการประกันตัวภรรยาของ พลตำรวจโทปัญญา จะไปอาศัยอยู่ในความดูแลของลูกสาว เพราะไม่อยากกลับเข้าไปในบ้านที่เป็นจุดเกิดเหตุอีก หากกลับไปจะต้องเจอสภาพบ้านและทำให้เกิดอาการเครียด เพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับบ้านหลังเกิดเหตุดังกล่าวอยู่กันแค่เพียงสองคน เกรงว่าจะไม่มีใครดูแลสภาพจิตใจ ในระหว่างนี้