ไทยแลนด์โอนลี่! รถติดบนทางเท้า คนต้องหลบรถ ชาวเน็ตจวกยับ ไร้จิตสำนึก ถึงเวลาออกบทลงโทษจริงจังได้หรือยัง?

วันที่ 19 ก.พ.66 ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ! หลังเพจ เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ โพสต์ภาพการจราจรในเมืองไทย ที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า รถติดมาก และสภาพถนนเองบางครั้งก็ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งทางเพจได้โพสต์ภาพขณะที่รถกำลังติด แต่ทว่าติดมาถึงบนทางเท้าของคนเดิน ทำให้ผู้คนที่กำลังเดินอยู่บนทางเท้าต้องหลบให้รถสัญจรไป โดยระบุแคปชั่นว่า "ใช้ทางเท้าร่วมกันได้อย่างมีความสุข ถถถ ถุ้ย ค ค ค !!! พอรถติด พวกนี้ก็ขึ้นมาแบบนี้ พร้อมพงษ์ เมื่อวาน เวลาประมาณ 18.00"

ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ระบุว่า "แล้วคนจะเดินตรงไหน ???? ข้างนึงก็มอไซด์ ข้างนึงก็รถเข็น เก้าอี้ ร้านข้าว ละตอนชั้นลงไปเดินที่ถนน ชั้นก็โดนรถด่า ผมศึกษาปัญหามาแล้ว 2 ปี เรียบร้อยดีครับทางออกของปัญหาคือให้มาใช้ฟุตบาทร่วมกัน รถจะได้ติดน้อยลง แค่นี้ ผว คนเก่าก็คิดไม่ได้ เอาเปรียบสังคมจนกลายเป็นสันดาน คงแก้ไขยากในรุ่นนี้ ถ้าไม่ไปสร้างจิตสำนึกแบบเข้มแข็งในรุ่นต่อไป ก็อยู่กันแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ต้องโทษคนที่อาสาเข้ามาทำงาน

สำหรับประเทศที่พึ่งเรื่องจิตสำนึกไม่ได้ เขาออกแบบระบบลงโทษให้หนักแล้วบังคับใช้จริง ปรับหมื่นนึงก็หมื่นนึงจริง ๆ ไม่มีลดหย่อน จนท. ทำงานจริงจัง ไม่มีชักเข้าชักออกแบบจ่ายหน้างานสามร้อยแล้วปล่อย มีกล้องจับ ผิดปุบใบสั่งส่งถึงบ้านให้ไปจ่าย ไม่จ่ายหมายศาลร่อนถึงบ้านเตรียมติดคุก แบบนี้คนถึงไม่กล้าทำ ถ้าคิดเองไม่ได้ก็ต้องใช้กฎหมายบังคับ"