คนไทยไม่ทิ้งกัน! ชายช่วย 2 พ่อลูกเดินเท้าเปล่า กลับบ้านที่กาญจนบุรี หลังไปหาแฟนที่บึงกาฬแต่ไม่เจอ พร้อมสละรองเท้าให้และเงินติดตัว 200 บอกขอช่วยเท่าที่ทำได้

วันที่ 18 ก.พ.66 เป็นเรื่องราวที่น่าชื่นชม หลังผู้ใช้ติ๊กต็อก kittaboon2534 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ของ 2 พ่อลูกที่กำลังเดินทางด้วยเท้าเปล่าอยู่บริเวณริมถนน พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ผมไม่รู้ที่มาที่ไปเป็นอย่างไรนะครับ...???? คือผมเห็นแล้วสงสารเด็ก เลยจอดแวะถามดู... #ผมถามได้ใจความว่า เขาไปหาแฟนอยู่บึงกาฬ แต่ไม่เห็นแฟน แฟนไปทำงานที่อื่น พอไม่เจอแฟนเขาก็จะเดินทางกลับบ้านอยู่กาญจนบุรี โดยเดินแบบนี้เดินไปเรื่อย ๆ พร้อมลูกชาย ถ้ามีคนจอดรถรับก็ติดรถไปเรื่อย ๆ ????#ผมถามลูกเขาว่ากินข้าวยัง เขาบอกว่ายังไม่ได้กิน เลยให้เงินไป 200 พอผมจอดรถให้เขาลงพ่อก็พาลูกไปซื้อไก่ทอดเลย ????พ่อเขาไม่มีรองเท้าใส่ผมก็ถอดรองเท้าที่ผมใส่เอาให้พ่อเขา ???? ส่วนผมไม่มีรองเท้าใส่แทน ผมก็ส่งได้เท่าที่ส่งครับ #ตอนนี้อยู่มุกดาหารครับ"

ทั้งนี้ระยะทางจากบึงกาฬไปยังกาญจนบุรีเป็นระยะทางกว่า 800 กิโลเมตร ซึ่ง 2 พ่อลูกเดินทางมาถึงยังจังหวัดมุกดาหารแล้ว โดยระยะทางจากบึงกาฬมายังมุกดาหาร เป็นระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร ส่วนระยะทางจากมุกดาหารไปยังกาญจนบุรี เป็นระยะทางเกือบ 400 กิโลเมตร

โดยหลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นขอบคุณพร้อมเป็นกำลังใจให้ 2 พ่อลูกจำนวนมาก อาทิ ขอให้คุณพี่พบเจอแต่สิ่งดีๆ และขอให้ได้กลับคืนมาร้อยเท่าพันเท่านะคะ มะกี้พึ่งเห็นเดินอยู่ทางถนนเลี่ยงเมืองสารคามค่ะ ยังไม่ถึงกาญจนบุรีเลย