คนเก็บของเก่าผงะ เจอศพทารกถูกทิ้งในถังขยะ ตำรวจจับแม่โหดทันควัน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 ก.พ.66 ร.ต.ท.วรัญชัย สุขยิ่ง รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวงได้รับแจ้งเหตุพบศพเด็กทารกเสียชีวิตอยู่ในถังขยะหน้าหอพักแห่งหนึ่ง  ม.5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวงเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง

 

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง3ชั้น บริเวณถังขยะหน้าหอพักพบเด็กทารกเพศหญิงถูกไว้โดยมีผ้าถุงเปลื้อนเลือดตกอยู่  เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ด้านนอก เพื่อรอการตรวจสอบของแพทย์และส่วนเกี่ยวข้อง

 

นายวินัย  ฟันฟอง อายุ 45 ปี คนเก็บของเก่าเปิดเผยว่า ตนเองมาหาเก็บของเก่าภายในซอยโดยเห็นว่าถังขยะดังกล่าวมีขวดน้ำพลาสติกมากจึงจอดรถลงไปเก็บ  ขณะที่เก็บอยู่ได้เห็นผ้าถุงมีอะไรบางอย่างอยู่ภายในถึงนำออกมาดูจึงพบเป็นศพเด็กทารกเพศหญิง จึงรีบแจ้งตำรวจและส่วนเกี่ยวข้อง

 

ต่อมาพ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจนทราบว่า ภายในห้อง ชั้น3ของหอพักดังกล่าวมีหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอดแต่ไม่อยู่ห้อง จึงประสานผู้ดูแลเพื่อขอทำการตรวจสอบจึงพบว่าห้องถูกล็อกจากด้านในจึงตัดกุญแจเข้าไป จึงพบบุคคลทราบชื่อผ่านล่ามชื่อน.ส.ชูนิเอ อายุ 33 ปีสัญชาติเมียนมาร์ซ่อนตัวอยู่ภายในห้องน้ำจึงนำตัวออกมาทำการสอบสวนผ่านล่าม

 

 น.ส.ชูนิเอ อายุ 33 ปีสัญชาติเมียนมาร์ ให้การรับสารภาพว่า ศพที่อยู่ในถังขยะเป็นลูกของตนเอง ที่ตนเองไม่ทราบว่าหลุดออกมาได้อย่างไรเพราะเมื่อ 23.00 น.คืนที่ผ่านมา ตนเองไปเข้าห้องน้ำแล้วลูกเกิดหลุดออกมา ตนเองทำอะไรไม่ถูกเพราะแฟนไม่อยู่จึงนำศพลูกใส่ผ้าถุงไปทิ้งที่ถังขยะ แล้วมาซ่อนตัวในห้องน้ำในส่วนกุญแจล็อกจากด้านนอกได้อย่างไรนั้นเจ้าตัวยังไม่ตอบ

 

ร.ต.ท.วรัญชัย สุขยิ่ง รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง  เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุสอบปากคำพยานบุคคลและให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และจะได้สอบปากคำเพื่อดำเนินคดีกับมารดาต่อไป