จ่อเรียก ลูกชาย-สะใภ้" สอบปมวางยา-กักขัง ฮุบสมบัติ 65 ล้าน ช่างต่อเติมบ้านให้ข้อมูล มั่นใจเฮียหมู-เมีย ถูกวางยา ตำรวจชี้หากไม่ให้ความร่วมมือออกหมายจับแน่

วันที่ 16 ก.พ.66 ทีมข่าวยังคงเกาะติดคดีของเฮียหมูที่ถูกลูกชายพร้อมกับครอบครัวลูกสะใภ้วางยาเพื่อฮุบสมบัติกว่า 65 ล้าน ซึ่งหลังตกเป็นข่าวตอนนี้ก็เป็นระยะเวลา 5 วันแล้ว แต่ยังคงไร้วี่แววการเข้าพบตำรวจของตัวลูกชายเฮียหมูรวมถึงครอบครัวของลูกสะใภ้

ล่าสุดวันนี้ (16 ก.พ.66) ผู้สื่อช่อง 8 เดินทางไปพูดคุยกับช่างออด ซึ่งช่างคน ๆ นี้เป็นช่างต่อเติมบ้านที่เฮียหมูจ้างให้มาทำหลังคาและตกแต่งบ้าน ซึ่งเป็นบ้านหลังแรกที่ถูกขังในพื้นที่ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยบ้านหลังนี้เป็นตึกแถว 3 คูหา

โดยช่างออด บอกว่า รู้จักเฮียหมูมานานกว่า 20 ปี ถูกจ้างมาทำหลังคา เมื่อปี พ.ศ.2563 ซึ่งตอนนั้นลูกชายของเฮียหมู พาลูกสะใภ้เข้ามาอยู่บ้านแล้ว ซึ่งตอนแรกเฮียหมูและภรรยายังมีอาการปกติพูดจารู้เรื่องและสุขภาพแข็งแรง ตอนนั้นใช้เวลาต่อเติมบ้านของเฮียหมูประมาณ 2 เดือน แต่ต่อมาพบว่าภรรยาของเฮียหมูและตัวเฮียหมูเองเริ่มมีอาการผิดปกติ จากที่เคยพูดคุยได้ตามปกติและสุขภาพแข็งแรง แต่จู่ๆ ก็มีอาการเบลอๆ ลิ้นแข็ง เริ่มพูดคุยไม่รู้เรื่อง เดินไม่ได้ ต้องมีคนพยุง บางวันเห็นเฮียหมูในกางเกงในตัวเดียว
ซึ่งเมื่อเห็นตอนแรกก็รู้สึกตกใจแต่ก็ไม่กล้าถาม

จากนั้นไม่นานลูกชายและลูกสะใภ้ก็ได้พาเฮียหมูและภรรยาไปอยู่ที่อื่น ซึ่งหลังจากนั้นเป็นระยะเวลากว่า 3 ปี ก็ไม่ได้เจอกับเฮียหมูอีกเลยจนกระทั่งมาตกเป็นข่าวว่าถูกวางยา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวเชื่อว่าทางเฮียหมูและภรรยาถูกลูกชายและครอบครัวของลูกสะใภ้ร่วมกันวางยาอย่างแน่นอน

ส่วนภาพที่ปรากฏในเฟซบุ๊กที่ลูกชายพยายามโชว์ว่าตัวเองกตัญญูกับเฮียหมูและแม่ ตัวช่างออดมองว่าน่าจะเป็นการสร้างภาพหลอกให้สังคมรับรู้เท่านั้น วันจากนี้อยากให้ทางลูกชายของเฮียหมูออกมาเปิดเผยความจริงทั้งหมดและยอมรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปพบกับพี่ชายอีกคนของเฮียหมู ชื่อเฮียเส่ย ซึ่งเป็นพี่ชายคนที่ 2 เล่าว่า ที่ผ่านมาพี่น้องของเฮียหมูมีทั้งหมด 6 คน ตัวเองเป็นคนที่ 2 ส่วนเฮียหมูเป็นคนที่ 3
ที่ผ่านมาก็ได้รับทราบเรื่องราวที่เฮียหมูและภรรยาถูกลูกชายและครอบครัวลูกสะใภ้กักตัวไว้แต่ในมุมของญาติพี่น้อง ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก เนื่องจากทางลูกชายพยายามกีดกันและใช้ข้อกฎหมายในฐานะผู้พิทักษ์ไม่ให้เข้าไปยุ่ง

ซึ่งทางตัวหลานชายคนนี้เมื่อมีสะใภ้ก็เปลี่ยนไปจากเดิม จากคนที่เคยเชื่อฟังพ่อแม่และญาติๆ แต่เมื่อได้คบกับสะใภ้คนนี้ นิสัยกลับเปลี่ยนไปเชื่อฟังทางลูกสะใภ้และพ่อตาแม่ยาย

โดยระหว่างที่เฮียหมูและภรรยาป่วยเคยได้ยินทางลูกสะใภ้พูดว่าหลังจากนี้อีกไม่นาน สมบัติทั้งหมดก็จะเป็นของพวกเรา

ล่าสุดวันนี้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทราทางตำรวจได้เชิญตัวเฮียหมูและคนสนิทที่ รู้เหตุการณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาหลักฐาน โดยมีตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

ขณะเดียวกันก็มีข้อมูลว่าที่ผ่านมาทางตัวลูกสะใภ้รายนี้ถูกทางญาติพี่น้องของเฮียหมูกีดกันและไม่ชอบ เนื่องจากมีพฤติกรรมขี้เกียจไม่ช่วยทำงาน ติดหรูใช้ของแบรนด์เนม ใช้เงินฟุ่มเฟือย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ลูกชายของเฮียหมูช่วงระหว่างที่เฮียหมูถูกกักขังอยู่ ลูกชายรายนี้ได้โพสต์เฟสบุ๊กอยู่เป็นประจำ ซึ่งส่วนใหญ่จะโพสต์ทานอาหารหรือนั่งอยู่กับข้าราชการระดับสูงหลายหน่วยงานของจังหวัด ทำให้ทางญาติๆ ไม่ค่อยที่จะกล้าเข้าไปยุ่งมากเท่าไหร่นัก

ส่วนในทางคดีตอนนี้ผลการตรวจร่างกายเฮียหมูจะออกในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจก็จะนำผลการตรวจร่างกายของเฮียหมู ไปรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกตัวลูกชายรวมถึงครอบครัวของลูกสะใภ้มาสอบปากคำ ยอมรับว่าคดีนี้ต้องใช้เวลา เนื่องจากระยะเวลาที่เกิดเหตุผ่านมานานกว่า 2 ปีแล้ว จึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด ตอนนี้คาดว่าทั้งหมดยังอยู่ในประเทศไทยยังไม่ได้หลบหนีออกไปไหน