ทำไมกล้า! โจรขโมยสร้อยทองจากคอย่านาค ที่วัดมหาบุศย์ ซึ่งมีผู้ถวายไว้ กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

คุณสมเกียรติ นูมหันต์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปที่ศาลย่านาควัดมหาบุศย์ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในศาลที่เกิดเหตุ จะเห็นว่าหญิงคนดังกล่าวทำท่าเหมือนปิดทองที่องค์ย่านาค โอยใช้เวลานานมาก ทั้ง ๆ ที่แผ่นทองชุดไหว้มีแผ่นเดียว ก่อนที่จะพยายามปลดสร้อยทองที่คอย่านาค ท่ามกลางสายตาคนที่มาไหว้ย่านาค ใส่กระเป๋ากางเกงด้านหลังจนมีคนไปทักท้วง หญิงคนดังกล่าวก็ออกมาโวยวาย อ้างว่าไม่ได้เอาไป ตนเองกับภรรยาและคนในวัดจึงช่วยกันจับตัว ตอนแรกจะไม่เอาความได้ปล่อยตัวไปแล้ว แต่กลับโวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่ศาลอีก ทางเจ้าหน้าที่วัดจึงให้ตำรวจเอาตัวไป

ผู้สื่อข่าวตามไปที่ สน.พระโขนง ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นางสาวฐาปนี นิรมิตร อายุ 42 ปี อดีตพนักงานร้านอาหาร ตอนนี้ยังถูกควบคุมตัวในห้องขัง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีบอกว่าตอนนี้เจ้าตัวยังให้การไม่รู้เรื่อง อ้างว่า ไม่ได้ขโมยทองไป แต่เป็นทองที่ตนเองซื้อมาจากเยาวราช และถวายย่านาคไว้เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์

ตอนถวายไม่ได้บอกใคร ตอนเอาออกจึงไม่ได้บอกใคร แต่ทั้งนี้ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การ แต่ดูจากการพูดจาเหมือนคนมีอาการทางจิต ซึ่งหากสงบสติอารมณ์ได้ก็ต้องสอบปากคำและติดต่อญาติดูว่าวิกลจริตหรือไม่ แต่ดูจากประวัติน่าจะมาจากความเครียด เพราะเพึ่งออกจากงานมา อย่างไรก็ตาม ต่อให้เป็นทองปลอมก็มีความผิดฐานลักทรัพย์

แต่ทั้งนี้ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การ แต่ดูจากการพูดจาเหมือนคนมีอาการทางจิต ซึ่งหากสงบสติอารมณ์ได้ก็ต้องสอบปากคำและติดต่อญาติดูว่าวิกลจริตหรือไม่ แต่ดูจากประวัติน่าจะมาจากความเครียด เพราะพึ่งออกจากงานมา อย่างไรก็ตาม ต่อให้เป็นทองปลอมก็มีความผิดฐานลักทรัพย์