ฉาวไม่แผ่ว! พระสงฆ์ฉันบวบชาวต่างชาติในห้อง ด้าน วัดดังชลบุรี ยันเป็นพระจริงแต่ไม่ใช่พระลูกวัด มาที่นี่เป็นครั้งคราว วอนสำนักพุทธฯ จัดการเด็ดขาด

วันที่ 15 ก.พ. 2566 เมื่อเวลา 11.30 น. คลิปพระสงฆ์ กำลังนอนอยู่ในห้องกับชาวต่างชาติ โดยพระสงฆ์รูปนั้นก้มต่ำฉันบวบ ซึ่งคลิปดังกล่าว มีประชาชนส่งไปร้องสื่อ ให้ตรวจสอบเนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่แจ้งว่าเป็นพระลูกวัดของวัดแห่งหนึ่ง ในตำบลบอลไม้แดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

วันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดดังกล่าว ได้พบกับ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า พระที่อยู่ในคลิป เป็นพระจริง แต่ไม่ใช่พระลูกวัดของวัดแห่งนี้ เป็นพระที่บวชมาจากที่อื่นเหมือนพระที่ต่างจังหวัด พอที่ต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยมีงานมีกิจนิมนต์ก็จะมาหาวัดที่ชลบุรี เพราะที่วัดมีงานมีกิจนิมนต์บ่อย แต่เนื่องจากพระจงเคยมาจำวัดอยู่ที่นี่บ่อย จึงได้ไปมาหาสู่และแวะเวียนมาบ่อย เพราะเมื่อก่อนพระจงเคยมาจำอยู่ที่วัดนานกว่า 1 พรรษา แล้วมีการเปิดรับบริจาคเอาเงินเข้าบัญชีตัวเอง พอเจ้าอาวาสจับได้จึงให้ออกจากวัดไป หลัง ๆ มาก็ได้แวะเวียนมาอาศัยที่วัดเพื่อเดินทางต่อพระจง จะเป็นพระที่ไม่ค่อยอยู่กับที่จะไปเรื่อย ๆ

ล่าสุดก่อนจะมีคลิปเพิ่งมาอาศัยอยู่ประมาณ 15 วัน และเพิ่งได้เดินทางออกจากวัดไปเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตอนนี้น่าจะไปอาศัยอยู่ที่วัดแถวจังหวัดลพบุรี เมื่อมีคลิปออกมาแบบนี้ก็ไม่ควรให้พระจงบวชต่ออยากให้สำนักพุทธหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการให้เด็ดขาดเพราะถ้าเอาไว้แบบนี้วงการพระสงฆ์จะเสื่อมเสียหมด และขอย้ำว่าพระจง ไม่ใช่พระลูกวัดของที่วัดแห่งนี่อย่างแน่นอน