"พระสงฆ์" มายื่นหนังสือร้องเรียน ไม่พอใจ จะให้ตัวแทนนายกรัฐมนตรีมารับหนังสือ ก่อนปีนต้นโพธิ์หน้าทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ตรวจสอบสื่อมวลชนไทยที่เชื่อว่านำเสนอข่าวเท็จใช้วาทกรรมทำลายพระสงฆ์และพระพุทธศาสนา

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. บริเวณป้ายรถประจำทาง ถนนพิษณุโลก หน้าอาคารสำนักงาน ก.พ.  ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล  ได้มีพระจากภาคีเครือข่ายองค์กรพลังชาวพุทธ ต.ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ปีนขึ้นไปผูกผ้าเป็นลักษณะคล้ายเปลอยู่บนต้นโพธิ์สูงประมาณ 4 เมตร พร้อมถือดอกกุหลาบ โดยตะโกนบอกว่าจะนำมามอบให้กับพลเอกประยุทธ์จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันแห่งความรัก พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบสื่อมวลชน ที่เชื่อว่านำเสนอข่าวเท็จใช้วาทกรรมทำลายพระสงฆ์และพระพุทธศาสนา

 

โดยจากการตรวจสอบพบว่าพระรูปนี้คือ พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา  เมตธมโม เจ้าสำนัก สำนักปฏิบัติธรรมพุทธะชยันตีสวนทำแสงเทียน ตำบลห้วยพลู อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐมที่นำภาคีเครือข่ายองค์กรพลังชาวพุทธ ไปยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี และอ่านคำแถลงการณ์ประณามสื่อมวลชน กรณีเสนอข่าวอันเป็นเท็จโจมตีทำลายพระสงฆ์และพุทธศาสนาและสวดมนต์มอบดอกกุหลาบให้นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันแห่งความรัก

 

โดยหลังจากคณะสงฆ์ยื่นหนังสือกับเจ้าหน้าที่แล้วก็ได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ แต่พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา กลับมาปีนต้นโพธิ์ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล โดยเรียกร้องอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนของทางนายกรัฐมนตรีมารับหนังสือในเรื่องดังกล่าว ไม่ใช่แค่ให้เจ้าหน้าที่มารับเท่านั้น

 

โดยขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจ กู้ภัย รวมถึงประชาชน พยายามเกลี้ยกล่อมเพื่อให้พระรูปดังกล่าวลงจากต้นไม้