คนรักจงมา! แจกพิกัด 8 สถานที่ไหว้ "ขอพรความรัก" รับ 14 ก.พ.วันวาเลนไทน์

14กุมภา วันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ ทีมข่าวออนไลน์ช่อง8 เปิดพิกัด 8 สถานที่ ให้กับชาวสายมู ขอพรที่ไหน ให้รักสมหวัง สลัดความโสดทิ้ง

พระตรีมูรติ หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เชื่อกันว่าพระตรีมูรติ เป็นเทพแห่งความรัก โดยของที่ถวายจะเน้นสีแดง เช่นดอกกุหลาบ ธูปแดง เทียนแดง ผลไม้สีแดง สำหรับฤกษ์ดีที่จะขอพรเป็นวันพฤหัสบดี เวลา 9.30 น. และ 21.30 น.

ศาลพระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ

เป็นเทพแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังนิยมมาขอพรเรื่องความรัก ขอคู่แท้ เพราะพระแม่ลักษมีเป็นพระชายาคู่บารมีของพระนารายณ์ ท่านซื่อสัตย์ต่อคู่ครอง

พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม

เชื่อกันว่า พระแม่อุมาเทวี เป็นพระชายาของพระศิวะ และเป็นเทพที่มีความศรัทธา ความมั่นคงในความรัก หากคนโสดขอพรกับพระแม่อุมาเทวี ก็จะได้พบเนื้อคู่เร็วขึ้น คนมีคู่แล้ว จะมีรักที่มั่นคง

โดยขอพรด้วยการถวายดอกไม้ นม ผลไม้ ขนมอินเดียที่ทำจากนม น้ำตาลต่างๆ

พระกฤษณะและพระแม่ราธา วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า

เชื่อว่า พระกฤษณะ มีจิตใจรักที่มั่นคงต่อพระนางราธาเทวี ซึ่งเป็นรักแรกของพระกฤษณะ ทำให้เป็นความรักที่ฝังแน่น ใครที่มากราบไหว้ขอพรจะเป็นความรักในครอบครัว หรือ ความรักหนุ่มสาว

พระพิฆเนศ แยกห้วยขวาง
ที่เทวลัยองค์พระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง บอกเลยว่ามาที่นี่ที่เดียวจบ ขอพรได้ครบทุกเรื่องเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรัก อยากปังเรื่องไหนขอเลย

พระนอน วัดโพธิ์
อีกสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องขอพรความรักจาก พระนอน หรือ พระพุทธไสยาสน์ นิยมขอพรให้มีคู่สมหวัง ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข มีเงินทอง โชคลาภ

ศาลเจ้าแม่ประดู่ เยาวราช
อีกหนึ่งศาลเจ้าที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนนิยมมาขอพรให้สมปรารถนาเรื่องความรัก และขอโชคลาภ รวมถึงเรื่องการงาน และขอบุตร

ศาลแม่นาค วัดมหาบุศย์
"แม่นาค พระโขนง" เป็นอีกตำนานรักบริสุทธิ์และมั่นคง ที่มีต่อพ่อมาก ที่แม้แต่ความตายก็ไม่สามารถพรากหัวใจรักของนางไปได้ ที่นี่จึงมีผู้มากราบขอพรเรื่องความรักเป็นจำนวนมาก