"บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่จ.กาญจนบุรี ติดตามแก้ปัญหาน้ำ-มอบที่ดินส.ป.ก.4-01 ยันจริงใจแก้ปัญหาปชช. ชาวบ้านเมืองงกาญจน์แห่ต้อนรับ ชมใจดี ภาวะผู้นำโดดเด่น "ซ้อเจน-พล.ต.ท.เรวัช" พร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส.มารอรับ

เมื่อเวลา 14.00 น.ที่จ.กาญจนบุรีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามการพัฒนาทรัพยากรน้ำ และแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ประชาชน โดยมีนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นำ 5 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบรี รวมถึง พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด มาต้อนรับด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้พล.ต.ท.เรวัชมีกระแสข่าวจะไปร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตรได้เดินทางไปจุดแรกที่ที่ทำการโครงการจัดหาน้ำบาดาลขนาดใหญ่ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.หนองฝ้าย อ.เลาขวัญ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมสถานการณ์ และการบริหารจัดการน้ำ ลุ่มน้ำแม่กลอง และลุ่มน้ำท่าจีน การแก้ปัญหาแล้งเกิดจากภาวะฝนน้อย และฝนทิ้งช่วง

     

โดยพล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ สทนช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดตาม 10 มาตรการฤดูแล้ง อย่างเคร่งครัด รวมทั้งเร่งรัดการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำอีซู และโครงการอื่นๆ เพื่อทำให้หลุดพ้นจาก คำว่า อีสาน จ.กาญจนบุรี ให้ได้ และบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับพี่น้องประชาชน โดยเร็ว

    

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานพิธีมอบสมุดประจำตัว และหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ที่ดินทำกิน (ส.ป.ก.4-01) จำนวน 10 อำเภอ รวม 2,978 ไร่ (คทช.ในเขตป่าสงวน 8,030 ไร่ ได้มอบไปแล้ว) โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวแสดงความยินดี เพื่อแก้ไขปัญหาที่ดิน และความยากจน ด้วยการกระจายสิทธิ์ การถือครองและนำไปสู่ความมั่นคงในที่ดินทำกิน ป้องกันการบุกรุก และจะส่งผลให้ชาวบ้าน เกษตรกร มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ต่อไป

 

พล.อ.ประวิตร ยังได้พบปะพี่น้องประชาชน ที่มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง พร้อมชูป้ายข้อความต่างๆ อาทิ เชียร์ลุงป้อมเป็นนายกฯคนต่อไป เรา LOVE ลุงป้อม โดยได้รับฟังข้อคิดเห็นต่างๆ อย่างใกล้ชิด โดยพล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า รัฐบาลมีความจริงใจ ที่จะแก้ไขปัญหาทุกความเดือดร้อน ของประชาชน เพื่อให้มีความอยู่ดีกินดี ทุกครัวเรือน ทุกพื้นที่ ให้ได้ ขณะที่ชาวบ้านจำนวนมาก ขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่มีความห่วงใยและสามารถแก้ไขปัญหาทั้งในเรื่องน้ำ ที่ดินทำกินและอื่นๆได้เป็นผลสำเร็จ โดยกล่าวว่า พล.อ.ประวิตรเป็นคนใจดี มีเมตตา กับประชาชนทุกคน มีภาวะผู้นำโดดเด่น เป็นศูนย์รวมความสามัคคี และประสานงานได้ทุกกลุ่ม โดนใจคนเมืองกาญจน์ เหมาะเป็นนายกฯ คนต่อไป