พระพยอมฯ ฝากเตือนสติวัยรุ่น อย่าหมกหมุ่นรับวันวาเลนไทน์ ผู้หญิงถ้าเสียตัวให้ผู้ชายฟรีๆ เท่ากับตัวเราไม่มีคุณค่า

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 13 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ก็จะเข้าสู่เทศกาล วันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์เดย์(Valentine's Day) เป็นวันที่ 14 ก.พ. ของทุกๆปี ที่จะมีหนุ่ม-สาว และอีกหลายคนทั่วโลก ออกมาแสดงความรักกัน หรือ มอบสิ่งที่ดีๆให้แก่กันและกัน เพื่อเเสดงออกถึงวันแห่งความรัก เป็นสากลกันทั่วโลกในวันนี้

 

พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ พระนักเทศน์ชื่อดัง เจ้าอาวาสแห่งวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ได้เทศน์ฝากเตือนสติหนุ่ม-สาวในวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์นี้ กล่าวว่า ช่วงวาเลนไทน์ อยากจะเตือน น้องๆสาวๆรุ่นๆ อย่าหมกหมุ่น กับ วันวาเลนไทน์ แบบเสื่ยมเสีย แบบเสียหาย เขาเรียกว่า วันหิวกระหายเสียตัว อย่าให้กิเลสตัณหา ความเป็นเสือหิว เรื่องเพศนี้เข้ามา ผลักไส จนเราเข้าสู่มุมอับของชีวิต สุดท้ายถูกหลอก จากภาพหนุ่ม หล่อๆสาว สวยๆหรือของแบรนด์เนม ฝรั่งหรูๆอะไรแบบนี้ มาล่อลวงติดต่อเรา ทั้งที่จริงบางทีคนติดต่อลวงเรา อาจไม่สวย หล่อ ตรงปกเหมือนภาพที่ส่งให้เราดูแต่แรก ข้อสำคัญฝากไว้อย่าลืมหลัก ถ้าคิดจะมีรัก ต้องมีรู้ มีรัก ค่อยมีลูก ถ้าเรียนยังไม่ ถึงไหนเลย ม.1 ม.2 ไปมีรักแล้ว รู้ก็ยังไม่รู้เลย หากพลาดพลั้งมีลูก ต้องดรอปเรียนอีก ระวังกันด้วยพวกที่อยู่ในวัยเรียน ควรจะพากเพียร ศึกษาก่อน รักรอได้ แต่ระวังอย่าให้ รัก เป็นต่อขึ้นตา ที่เขาว่ากันรัก ทำให้คนตาบอด เหมือนที่เป็นข่าวออกแปลกๆความรักอะไร ลวง พ่อ-แม่ ฝ่ายชายมากักขัง มาทำร้าย ถึงกับเสียชีวิต สังเกตได้ ช่วงนี้ รักกันผิดๆ คนหนึ่งตาย อีกคนติดคุกติดตาราง  อย่านึกถึง น้ำผึ้งพระจันทร์ กันในช่วงแรก ที่ไหนสวย ไปฮันนีมูนกันที่ไหนดี พอถึงช่วงกลางมาทะเลาะขัดแย้ง ช่วงท้ายมีตายกันไปข้างหนึ่ง ติดคุกข้างหนึ่ง มีเห็นตามข่าวกันมากมาย

 

ขอน้องๆหลานๆลูกๆที่กำลังจะ หิวกระหาย จะกระโดดไปเสียเนื้อเสียตัวกัน คิดว่าวันนี้เป็นวันเสียเนื้อ เสียตัว เสียความบริสุทธิ์ ถ้าเป็นสมัยก่อน หากผู้ชายมาถูกเนื้อต้องตัว เอาไปกอดไรต่อไร ต้องจ่ายค่าสินสอดทองหมั้นกัน ค่าข้าวป้อนน้ำนม แต่ถ้าไปให้เขาเฉยๆฟรีๆ เขาบอกรักง่าย ก็หน่ายเร็ว  และถ้าเป็นของฟรีๆมันหมายถึง ตัวเราไม่มีคุณค่า ไม่มีสมบัติ กุลสตรี แต่ถ้ามีสมบัติกุลสตรี ผู้ชายต้องจ่ายค่าสินสอดทองหมั้น ค่าข้าวป้อนน้ำนม ให้พ่อให้เเม่ แล้วอย่าลืมหาดอกกุหลาบ ให้พ่อ ให้แม่กันด้วยนะ