หมอลิลลี่โพสต์เตือน! บัตรเครดิตโดนหักค่ายิงแอดแอปฯดัง หมดเป็นแสน รับเครียดหนักไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนไหม

เพจเฟซบุ๊ก Varanya Nganthavee (lilyvaranya) ของคุณหมอลิลลี่ แพทย์หญิงวรัญญา งานทวี ซึ่งมีผู้ติดตามหลายแสนคน ได้ออกมาเตือนภัย แชร์ประสบการณ์ถูกหักเงินค่าโฆษณาสื่อสังคมออนไลน์โดยไม่ทราบสาเหตุ โดนไป 2,600 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 9 หมื่นบาท

คุณหมอเล่าว่า ได้รับข้อความแจ้งว่า โดนตัดยอดเงินจากบัตรเครดิตธนาคารแห่งหนึ่ง เป็นค่าโฆษณาในติ๊กต๊อก ทั้งที่เธอไม่เคยยิงแอดผ่านติ๊กต๊อก และไม่เคยผูกบัตรกับติ๊กต๊อกด้วย เคยให้คนอื่นบูสต์โฆษณาให้ 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำเอง ตอนแรกคิดว่าเป็นสแปม เลยไปดู sms พบว่าส่งมาจากธนาคารจริงๆ และเมื่อไปเช็คยอดเงินในบัญชีก็ถูกตัดไปจริง ๆ หมอลิลลี่บอกว่าพอโทรไปหาธนาคาร เจ้าหน้าที่บอกให้รอไปก่อน ไม่เกิน 7 วัน วันทำการ พอไปเปรียบเทียบกับธนาคารอื่น เขาจัดการปรับยอด และคืนเงินที่โดนหักไปให้ทันที

หลังคุณหมอลิลลี่แชร์เรื่องนี้ ปรากฏว่ามีคนโดนแบบเดียวกันเยอะมากๆ มีทั้ง 1 แสน , 2 แสนกว่า และมากถึง 6 แสนบาท ที่สำคัญคือโดนวันเดียวกัน เวลาใกล้ ๆ กัน และธนาคารเดียวกันทั้งหมด มีชาวเน็ตถามกันเพียบว่า ธนาคารไหน จะได้ไม่ใช้บริการ ซึ่งคุณหมอก็บอกคำใบ้ไว้ให้ ใครอยากรู้ไปอ่านโพสต์ของคุณหมอลิลลี่ในเฟซบุ๊ก

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "ดรามาแอดดิกส์" แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมข้อความว่า "โดนกันหลายธนาคารครับ ให้เช็ก sms เรื่อย ๆ
ถ้าเจอยอดผิดปรกติ รีบติดต่อธนาคารโดยทันที" หลายคนก็แนะนำให้เช็กยอดในบัตรอยู่เสมอ ถ้าพบความผิดปกติ ให้อายัดบัตรทันที