ใกล้จะถึงวันวาเลนไทน์แล้ว หลายคนคงเลือกหาของขวัญไปให้คนรัก และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือดอกกุหลาบแทนใจ แต่รู้หรือเปล่าว่า ดอกกุหลาบแต่ละสี มีความหมายซ่อนอยู่ จะให้ทั้งที มีความหมายแอบแฝงก็ดีน้า >

กุหลาบแดง – รักแท้ , ความโรแมนติก

เป็นกุหลาบสียอดฮิตที่สุด เพราะกุหลาบแดงเป็นเหมือนสีเลือดที่หล่อเลี้ยงหัวใจ แทนความรักโรแมนติก และสื่อความหมายแบบตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อมว่า “ฉันรักคุณ” เป็นรักที่ลึกซึ้งและจริงจัง

 

กุหลาบขาว – รักบริสุทธิ์

ดอกกุหลาบขาวก็ฮิตไม่แพ้กัน เพราะมีความหมายดีๆ ว่าเป็นรักที่บริสุทธิ์ ไม่คาดหวังให้อีกฝ่ายรักตอบ และยังหมายถึง ความยินดี การให้เกียรติ การเริ่มต้นใหม่อีกด้วย

 

กุหลาบชมพู – การขอบคุณ ตัวแทนแห่งรักที่อ่อนหวาน

ถ้าอยากขอบคุณใครสักคนก็แนะนำว่าให้เป็นกุหลาบสีชมพู เพราะดอกกุหลาบชมพูหมายถึงการขอบคุณ และยังเป็นตัวแทนความรักที่อ่อนหวานอีกด้วย

 

กุหลาบเหลือง – มิตรภาพ

ดอกไม้สีเหลืองเป็นดอกไม้ที่อัดแน่นด้วยพลังบวก เพราะเชื่อว่าเป็นสีที่มาจากดวงอาทิตย์ แทนความอบอุ่น มีชีวิตชีวา ใช้แทนความรักแบบเพื่อน ที่มอบความอบอุ่น เอื้อาทรแก่กัน

 

กุหลาบส้ม – ความหลงใหล

เป็นดอกไม้ที่หมายถึงการมีมิตรภาพให้กัน มีความอบอุ่น ความห่วงใย ใช้แทนึวามรักที่กำลังก่อตัวขึ้นเป็นความหลงใหล

 

กุหลาบน้ำเงิน – รักที่มั่นคง

สีน้ำเงินหรือคำว่า blue ในภาษาอังกฤษ ใช้แทนความเศร้าและความเหงาได้ด้วย กุหลาบสีน้ำเงินจึงหมายถึงความโดดเดี่ยว ที่ยังยืนหยัดในรัก หรือมั่นคงในรัก และแสดงถึงความหวัง การรอด้วยความอดทนอีกด้วย

 

กุหลาบดำ - รักนิรันดร์

สีดำเป็นสีที่ตรงข้ามกับสีขาว แทนการเศร้าโศก พลัดพราก แต่หากเป็นสีของกุหลาบจะหมายถึง รักนิรันดร์ ความรักที่มั่นคงตลอดกาล ความรักที่จะคงอยู่ตลอดไป ไม่มีใครมาแทนที่ได้