ด.ช. 8 ขวบหายที่ชุมพร ระดมค้นหาข้ามคืนพบข่าวร้าย พ่อลงงมในลำห้วย ร่างลอยขึ้นมาต่อหน้า

วันที่ 12 ก.พ. 2566 พ.ต.อ.ปัญญา ท้วมศรี ผกก.สภ.สวี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.ต.สมชาย ยงกำลัง รอง สว.(ป) ตชด.41 ค่ายอาภากรเกียรติวงศ์ ส.ต.ต.ณัฐพงษ์ บุตบัณฑิตย์ ด.ต.ขนาน อาจหาญ นำสุนัขตำรวจ 2 ตัว ชื่อโทนี่ และลาครอส เดินทางไปยังพื้นที่หมู่ 2 บ้านแก่งกระทิง ตำบลทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร

โดยนายนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร พร้อมทั้งนายพิศิษฐ์ ฤทธิพิชัยสงคราม นายอำเภอสวี สั่งการให้นายบุญก้อง ศรีสงคราม ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่งคง ผู้นำชุมชนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันเร่งออกค้นหา น้องฟิว อายุ 8 ปี หลังจากพลัดหลงสูญหายขณะนั่งเล่นอยู่ใต้ต้นมังคุดหน้าบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 11 ก.พ. เบื้องต้นญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันออกค้นหาแต่ไม่พบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยอาสากู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ช่วยกันออกค้นหาทางน้ำ ทางบก แต่ก็ยังไร้วี่แววจึงยุติการค้นหา เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. คืนที่ผ่านมา

จนกระทั่งเช้าวันนี้ (12 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองอำเภอสวี นายก อบจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านได้ช่วยระดมกำลังเร่งออกค้นหากันอีกครั้ง โดยมีเจ้าโทนี่ และเจ้าลาครอส สุนัขตำรวจจาก ตชด.ที่ 41 ค่ายอาภากรเกียรติวงศ์ ดมกลิ่นนำทางไปทางลำห้วยแรด ห่างจากบ้านพักประมาณ 150 เมตร ปรากฏว่าสุนัขตำรวจไปหยุดอยู่ริมลำห้วยดังกล่าว ชาวบ้านและนายมารุต ผู้เป็นพ่อของเด็ก ได้ลงน้ำงมหาสักพัก ปรากฏว่า ร่างของน้องฟิวลอยขึ้นมาต่อหน้าพ่อ จึงได้นำร่างมายังบ้านพัก สร้างความโศกเศร้าและสลดใจต่อผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

นายมารุต พ่อน้องฟิว เล่าเหตุการณ์ให้ฟังขณะลงค้นหาในน้ำลำห้วยว่า ตนกับเพื่อนบ้านลงไปงมโดยแบ่งกระจายซ้ายขวา เดินในน้ำจนเกือบมิดจึงเดินกลับมาประมาณ 5-6 ก้าว เห็นลูกชายลอยขึ้นผิวน้ำต่อหน้าต่อตา

ส่วนนางสาวสายวสันต์ แม่น้องฟิว เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนทำงานอยู่ในตัวอำเภอสวี หลังรู้ว่าลูกชายสูญหาย จึงเร่งกลับมาบ้านและโทรบอกสามีที่ทำงานอยู่ในจังหวัดระนอง น้องฟิวเป็นเด็กพิเศษช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ถ้าขับถ่ายต้องช่วยเขาล้าง ตักข้าวใส่ปากตัวเองได้ แต่ต้องตักใส่จานให้ คือพัฒนาการทางสมองช้า ไม่ได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กทั่วไป เรียนอยู่กับบ้าน ปัจจุบันไปหาหมอที่คลินิกให้ยามาทาน ยายเป็นคนดูและเพราะกลางวันต้องออกไปทำงาน

ด้านนางละเอียด อายุ 80 ปี ยายของน้องฟิว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นน้องฟิวได้นั่งเล่นอยู่บริเวณใต้ต้นมังคุดตามปกติเหมือนทุกวัน ขณะนั้นมีญาติมาที่บ้านและได้นั่งคุยกันเผลอแป๊บเดียว น้องฟิวหายไปจากที่นั่งเล่นจึงออกค้นหาแต่ไม่พบ กระทั่งมาพบร่างในวันนี้