หนุ่มเสพยาเครียด เมียทิ้ง แม่ด่า ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง ขอตำรวจอยู่ในคุกนานๆ

ชายคลั่งเกิดอาการเครียดหลังภรรยาทิ้ง และเครียดแม่ด่า ก่อนจะเสพยาบ้าแล้วขึ้นไปปืนเสาไฟฟ้าแรงสูง ก่อนเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง ลงมาพร้อมร้องขออยากอยู่ในคุกให้นาน

 

12 ก.พ.66 เวลา 11.45น. ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ต้องขึ้นรถกระเช้าดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อขึ้นไปพูดคุยกับชาย ที่ได้ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง ภายในชุมชนเหล่านาดี 12 เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังจากได้ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันพูดคุย จึงได้นำรถกระเช้าขึ้นไปรับตัวชายคนดังกล่าว ลงมาได้สำเร็จ โดยต้องใส่กุญแจมือ เพื่อไม่ให้ผู้ก่อเหตุคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก จนกระทั่งกระเช้าได้ลงมาสู่พื้น สร้างความโล่งใจกับเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น

 

โดยชายคนดังกล่าวบอกว่า ตนเองเสพยาบ้าจริงส่วนการจะเข้าการรักษาบำบัดนั้น ไม่ยาอยากบำบัด แต่อยากจะเข้าคุกแบบไม่มีกำหนดและอยากอยู่แบบไม่มีครอบครัว อยากอยู่ในคุกมากกว่าการทำงาน

 

นางนงค์เยาว์ ประธานชุมชนซอยเหล่านาดี 12 เล่าว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ นายพิษณุ อายุ 29 ปี ที่ โดยครอบครัวผู้ของนายนุเดิมทีอยู่บริเวณบึงแก่นนคร จากนั้นได้มาซื้อบ้านอยู่ภายในชุมชนเหล่านาดี 12 ได้ประมาณ 1 ปีกว่า และจะไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับคนในชุมชนเท่าไหร่ เพราะเป็นครอบครัวใหญ่มีสมาชิกอยู่หลายคน จนกระทั่งระยะหลัง แฟนสาวของชายคนดังกล่าวได้มีปากเสียงกันเป็นประจำ รวมทั้งแม่ก็มีปากเสียงทุกวัน และยังพบว่าเป็นคนที่มีการเสพยาเสพติดด้วย และในช่วงเช้าวันนี้แม่ได้ด่าอีกว่า เป็นคนไม่มีประโยชน์ มีแต่ขอเงินใช้ไปวันๆไม่ยอมทำงาน จนทำให้เกิดอาการเครียด ก่อนที่จะปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง จนกระทั่งเวลา 08.00 น. ชาวบ้านได้โทรแจ้งตนเองให้ทราบ ซึ่งปัญหาของชายคนนี้คือมักน้อยใจ เพราะถูกแม่ด่าเนื่องจากขอเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ซึ่งหากทางครอบครัวต้องการให้บำบัด ทางตนเองซึ่งเป็นผู้นำชุมชน ก็จะช่วยในการนำตัวไปบำบัดยาเสพติด หรือหากไม่มีงานทำ ทางตนเองก็จะมีการประสานเพื่อหางานให้ทำ เพื่อไม่ให้กลับมายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเทศบาลนครขอนแก่น ได้ดูเรื่องปัญหายาเสพติดในชุมชนมาโดยตลอด

 

หลังจากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวนายนุ ไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อสงบสติอารมณ์ จากการตรวจสอบปัสสาวะพบว่าปัสสาวะมีสีม่วง จึงได้แจ้งข้อกล่าว “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป