ตัวเลข ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศตุรเคีย ติดพรมแดนซีเรีย ยังพุ่งไม่หยุด ล่าสุด อยู่ที่อย่างน้อย 25,800 คน มีผู้บาดเจ็บกว่า 85,000 คน ขณะที่ ทั่วโลกเร่งส่งความช่วยเหลือ ไปยังพื้นที่ประสบภัย รวมถึงทีม "ค้นหาและกู้ภัย" ตัวแทนจากประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมร่ปฏิบัติภารกิจการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในครั้งนี้ด้วย

ทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง ยูเอสเออาร์ ไทยแลนด์ (USAR Thailand - Urban Search and Rescue) รวม 42 นาย พร้อมด้วยทีมสุนัขกู้ภัย เคไนน์ (K 9) สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ที่สาธารณรัฐตุรกี ภายใต้ชื่อภารกิจ ไทยแลนด์ ฟอร์ ตุรเคีย (Thailand for Turkiye) เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ซึ่งจากข้อมูล ทีมเดินทางพื้นที่ประสบภัยตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ลบหนึ่งองศาเซลเซียส

ซึ่งก่อนหน้านี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเป็นห่วง เรื่องของสภาพอากาศ ว่าอาจส่งผลกระทบร่างกายของทีมช่วยเหลือ และ กำชับให้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ดูแลทุกคนอย่างเต็มที่ นอกจากช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ทีมไทย ยังได้รับมอบหมาย ให้เดินทางไปยัง เมืองฮาทาย (Hatay) ซึ่งเป็นเมืองที่พบ คนไทยเสียชีวิต 1 ราย (คุณดาว ชไมพร หอมสันเทียะ อายุ 29 ปี )

ขณะที่ ยอดผู้เสียชีวิต สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานตัวเลขล่าสุด อ้างจากหน่วยงานด้านภัยพิบัติพบว่า ผู้เสียชีวิตในตุรเคีย 22,327 ราย และ ในซีเรีย อีกอย่างน้อย 3,500 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ อยู่ที่กว่า 25,800 คน